Khu vực thương mại tự do ASEAN gồm: Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei, Lào, Campuchia, Myanmar. Theo thống kê mới được công bố, đã có 176.062 xe Hilux tới tay người tiêu dùng ASEAN trong 12 tháng vừa qua, chiếm 6,2% thị phần ô tô khu vực. 

Đứng ở vị trí thứ hai cũng là một mẫu xe “Made in Thailand” khác: Isuzu D-Max, với 163.137 xe bán ra, chiếm 5,6% thị phần. Trong khi đó, Ford Ranger chỉ bán được 67.575 xe (2,3% thị phần), khiêm tốn ở vị trí thứ 8. 

Sedan cỡ nhỏ Honda City trong năm qua đã có bước nhảy vọt 3 cấp, khi đứng ở vị trí thứ ba với 88.590 xe bán ra, chiếm 3% thị phần. Mẫu MPV ăn khách của Mitsubishi tại Việt Nam là Xpander giữ vị trí thứ tư, với 85.296 xe bán ra (2,9% thị phần). 

Thế hệ Toyota Hilux tại Việt Nam ra mắt hồi tháng 8-2020, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá khoảng từ 628 đến 913 triệu đồng cho 4 phiên bản.

Trong nhóm 10 xe bán chạy nhất, có tới 2 xe là thương hiệu nội địa của Malaysia, cho thấy tiềm lực ngành công nghiệp ô tô của quốc gia này. Cụ thể, Perodua Myvi - tuy tụt 2 hạng so với năm ngoái - vẫn đứng ở vị trí thứ 6 với doanh số 82.351 xe, chiếm 2,8% thị phần. Về phần mình, “đồng đội” Perodua Axia tụt 4 hạng, chỉ xếp thứ 9 với 67.267 xe, tương ứng 2,3% thị phần. 

Ngoài Toyota Rush đã có một năm kinh doanh thành công với 68.687 xe bán ra (2,4%) thị phần, giúp cải thiện thứ hạng tới 6 bậc, Toyota còn có một mẫu sản phẩm nữa nằm trong nhóm top 10 xe bán chạy là Fortuner. Mẫu SUV này “khóa sổ” danh sách năm nay, khi giao được 64.093 xe cho người tiêu dùng Đông Nam Á, chiếm 2,2% thị phần. 

Sự chênh lệch doanh số đáng kể giữa các dòng xe giữa Việt Nam và tổng thể khu vực tiếp tục cho thấy thị hiếu tiêu dùng nước ta vẫn có nhiều đặc thù. Điều này thể hiện rõ nét qua những trường hợp như Isuzu D-Max hay Toyota Rush. Trong khi đó, việc phần lớn xe bán chạy đều có xuất xứ Thái Lan cũng cho thấy xứ sở Chùa vàng vẫn là thế lực hàng đầu về sản xuất ô tô tại ASEAN. 

Theo Hà Nội Mới

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt ô tô dù bị khai tử vẫn đạt doanh số bán xe mới trong năm 2021

Loạt ô tô dù bị khai tử vẫn đạt doanh số bán xe mới trong năm 2021

Nhiều mẫu xe dù bị khai tử, ngừng sản xuất cách đây vài năm nhưng khá bất ngờ vẫn có doanh số bán ra trong năm 2021.