Trong 3 năm, Toyota chỉ bán được 19.784 chiếc Yaris tại Ấn Độ. Con số này không đủ để chứng minh sự hiện diện của Yaris trong phân khúc vốn bị thống trị bởi Honda City, Hyundai Verna và Maruti Suzuki Ciaz. Hơn nữa, lượng xe bán ra ngày càng giảm dần do khách hàng chuyển sang sử dụng xe SUV.

{keywords}
Toyota Yaris ngừng sản xuất tại Ấn Độ do bán chậm. (Ảnh: Carscoops)

Phát ngôn viên của Toyota cho biết: “Toyota Kirloskar Motor thông báo ngừng sản xuất Yaris tại Ấn Độ bắt đầu từ ngày 27/9. Đây là một phần trong chiến lược sản phẩm của Toyota nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng bằng cách nâng cấp công nghệ và dịch vụ sản phẩm”. 

Bên cạnh đó, Toyota cho biết sẽ vẫn đảm bảo rằng các phụ tùng thay thế của mẫu Yaris có sẵn trong ít nhất 10 năm.

Theo trang Autocar India, Toyota sẽ tung ra một phiên bản cải tiến để thay thế Yaris làm đối thủ của Maruti Suzuki Ciaz trong những tháng tới. Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe này sẽ mang tên Yaris hay được đặt tên mới. 

{keywords}
Toyota sẽ ra mắt mẫu sedan cỡ trung mới thay thế cho Yaris. (Ảnh: Carscoops)

Toyota đã ra mắt Yaris tại Ấn Độ vào năm 2018. Đây là thế hệ thứ ba còn được gọi là Yaris Ativ hoặc Vios ở hầu hết các thị trường châu Á, vốn được ra mắt vào năm 2013 và nâng cấp vào năm 2016. Chiếc xe được trang bị động cơ xăng dung tích 1,5 lít, sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Ngoài ra, nó cũng trang bị nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn khác.

Phương Ánh (theo Carscoops)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sau tháo chạy khỏi Ấn Độ, hãng Ford có quyết định gây sốc ở Mỹ

Sau tháo chạy khỏi Ấn Độ, hãng Ford có quyết định gây sốc ở Mỹ

Sau khi quyết định rút khỏi thị trường Ấn Độ, hãng Ford lại tiếp tục có một quyết định khác hết sức bất ngờ ngay tại quê nhà.