Trang web mua bán xe nổi tiếng TrueCar.com dự đoán doanh số bán xe trong tháng 3 tại thị trường Mỹ sẽ giảm tới 37%, kéo theo đó là sẽ mức giảm sâu từ 50%-60% trong tháng 4 tới đây.

TrueCar cũng nhận định sự phục hồi của ngành công nghiệp ô tô Mỹ hiện vẫn là một câu hỏi mở khi nó phụ thuộc chặt chẽ vào thời gian khủng hoảng Covid-19 kéo dài bao lâu và mức độ hỗ trợ mà chính phủ Hoa Kì cung cấp cho người tiêu dùng trong khoảng thời gian này.

{keywords}
Nền công nghiệp ô tô Mỹ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do Covid-19. Nguồn: Reuters.


Trong khi đó, theo số liệu từ Cox Automotive- công ty sở hữu 2 website về ô tô nổi tiếng Kelly Blue Book và Autotrader, doanh số bán xe tại Hoa Kì trong ngày 27/3 vùa qua đã giảm 55% so với cùng ngày năm ngoái. Bên cạnh đó, tại các bang như California hay New York, doanh số bán hàng trong tháng 3 ước tính giảm từ 80% - 90%. Đồng thời Cox cũng dự đoán tình trạng ảm đạm này sẽ còn kéo dài trong thời gian tới.

{keywords}
Sự phục hồi của ngành công nghiệp ô tô Mỹ hiện vẫn là một câu hỏi mở. Nguồn: Yahoo News.

HIS Markit cũng có chung nhận định khi đưa ra dự đoán rằng dịch Covid-19 sẽ khiến doanh số bán xe năm 2020 tại Hoa Kì giảm 15,3% và doanh số bán xe toàn cầu giảm 12% - con số nay thậm chí còn lớn hơn so với sự sụt giảm doanh số diễn ra trong cuộc đại suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008-2009.

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn, bao gồm GM, Toyota sẽ báo cáo doanh số hàng quý tại thị trường Hoa Kì vào ngày 1/4 hàng năm. Trong khi đó, Ford và Fiat Chrysler sẽ báo cáo vào ngày 2/4 sau đó.

Mai Lý (Theo Reuters)

Những việc cần làm với xế yêu trong 15 ngày cách ly toàn xã hội

Những việc cần làm với xế yêu trong 15 ngày cách ly toàn xã hội

Việt Nam sẽ bắt đầu cách ly toàn xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng từ ngày 1/4, kéo dài 15 ngày và người dùng ô tô nên thực hiện những điều sau để chiếc xe của mình vẫn vận hành ổn định sau nhiều ngày không dùng đến.