Những siêu xe đình đám mang dấu ấn đại gia Minh "nhựa" có thể kể đến Bugatti Veyron, McLaren 650S Spider, Lamborghini Aventador, Lamborghini Murcielago Lp670-4 SV, Ferrari 458, ...

Minh “nhựa” tên thật là Phạm Trần Nhật Minh - một doanh nhân thành đạt 8x hiện đang đảm nhiệm chức danh phó tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhựa Long Thành. Tuy nhiên, anh lại được nhiều người tại Sài Gòn cũng như cả nước biết đến là một tay chơi siêu xe hàng đầu Việt Nam. Nếu bạn muốn tìm một ai đó trên mảnh đất hình chữ S có thể chơi xe sánh ngang hoặc thậm chí vượt mặt Cường Đô-la thì chắc hẳn cái tên Minh “nhựa” sẽ luôn là sự lựa chọn số một.

{keywords}

Đại gia Minh "nhựa" cùng những người bạn của mình show xe chào năm mới.

Tên tuổi của đại gia Phạm Trần Nhật Minh được nhiều người biết đến vào năm 2011 khi anh liên tiếp tậu cho mình hàng loạt mẫu xế độc, khủng và sau đó cũng đã xuất hiện trong hành trình siêu xe do Cường đô la đứng ra tổ chức cùng năm. Đỉnh điểm của cơn sốt siêu xe mang tên Minh “nhựa” chính là vào tháng 2 năm 2012 khi vị đại gia này quyết định đưa về Việt Nam chiếc Bugatti Veyron mang số thứ tự 110 trong tổng số 300 chiếc được sản xuất. Đây chính là mẫu siêu xe nhanh, mạnh và khủng nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

{keywords}

Chiếc Bugatti Veyron độc nhất vô nhị tại Việt Nam của vị đại gia này.

Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại sở hữu ngoại thất đỏ trắng, nội thất Champagne màu kem sữa ấn tượng. Xe được trang bị động cơ 8 lít, 16 xilanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, nó có được những chỉ số khủng khiếp như công suất đạt 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm.

Veyron có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây. Đây chính là tốc độ nhanh nhất thế giới thời điểm mà siêu xe này có mặt trên thị trường. Một chiếc bugatti Veyron phiên bản tiêu chuẩn có giá xuất xưởng vào khoảng 1,4 triệu USD.

{keywords}

Ngoài Bugatti Veyron, năm 2011 và 2012, vị đại gia này còn khiến giới chơi xe phải nể phục khi liên tiếp đưa về bộ đôi đình đám đến từ thương hiệu Lamborghini là Murcielago Lp670-4 SuperVeloce độc nhất tại Việt Nam và siêu bò Aventador màu cam rực rỡ. Thời điểm hiện tại, chiếc Murcielago Lp670-4 SV vẫn được vị đại gia này khá thường xuyên sử dụng trong khi đó siêu bò Aventador đã được nhượng lại cho một người bạn cũng chơi xe có tiếng tại Sài Gòn.

{keywords}

Ngoài Aventador và Murcielago SV, đại gia Nhật Minh cũng "bén duyên" với một siêu bò Lamborghini khác đó là chính là chiếc Murcielago Lp640 màu xanh cốm độc đáo. Sau một thời gian dài định cư tại Đà Nẵng với biển số tứ quý 8, tháng 4 năm 2014 siêu xe này đã được đại gia Minh “nhựa” mua lại và đổi biển. Tuy nhiên Cũng chỉ được một thời gian sau đó, siêu bò này cũng đã dần bị thất sủng và rồi đã ra đi để dọn chỗ cho những cái tên mới khác được đưa về.

{keywords}

Cùng với những siêu bò, Minh “nhựa” cũng cho thấy mình cũng có khá nhiều cảm tình với thương hiệu ngựa chồm Ferrari khi anh đã từng sở hữu 3 chiếc Ferrari các loại. Đầu tiên là chiếc F430 màu đỏ, kế đến là chiếc 458 Italia màu trắng độc nhất Việt Nam từng xuất hiện tại hành trình siêu xe năm 2011. Cả hai siêu ngựa trên hiện tại đều không còn xuất trong ga-ra nhà đại gia này nữa. Thời điểm hiện tại, bộ sưu tập siêu xe của Minh “nhựa” chỉ còn duy nhất một chiếc Ferrari 458 Italia màu vàng thường xuyên được vợ anh sử dụng để đi lại.

Đến năm 2015, cái tên Minh "nhựa" lại tiếp tục làm cho giới chơi xe tại Việt Nam phải chú đến khi liên tiếp đưa về ga-ra của mình hàng loạt cái tên đình đám khác như McLaren 650S Spider, Maserati Granturismo MC Stradale, BMW i8. Chiếc McLaren 650S Spider được anh đưa về cách đây không lâu chính là chiếc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam từ trước đến nay.

Xe sở hữu màu cam nổi bật, động cơ twin-turbo 3.8L V8 sản sinh công suất 650 mã lực tại 7.250 vòng/phút, mô-men xoắn 678 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tương tự bản coupe, siêu xe này cần 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, 8,2 giây từ 0-200km/h, trước khi đạt tốc độ cực đại 328 km/h. Tại thị trường Anh quốc, McLaren 650S Spider có giá bán đề xuất từ 212.250 bảng Anh. Cùng với McLaren, một thương hiệu khác cũng lần đầu tiên xuất hiện trong bộ sưu tập siêu xe của đại gia này đó chính  “cây đinh ba huyền thoại” Maserati.

Chiếc GranTurismo MC Stradale 2015 chính hãng đầu tiên về Việt Nam này sở hữu ngoại thất màu xanh nước biển tô điểm bởi các chi tiết carbon siêu nhẹ màu đen. Xe được trang bị khối động cơ V8 4,7L, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm, tăng 16 mã lực và 10 Nm so với thế hệ trước. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 6 cấp điện tử MC Race Shift. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 4,5 trước khi đạt vận tốc tối đa 303 km/h. Tại Việt Nam, một chiếc Maserati GranTurismo MC Stradale chính hãng có giá bán tiêu chuẩn là 9,2 tỷ đồng.

Ngoài những mẫu siêu xe thể thao đình đám, bộ sưu tập của đại gia Minh “nhựa” cũng có sự xuất hiện của khá nhiều cái tên đến từ những thương hiệu sang trọng và siêu sang như Rolls-Royce Phantom, Ghost, Mercedes S-Class, BMW Series-7, Series-6, X-Series, Porsche Cayenne Turbor, Mini Cooper, ...

Với hàng loạt những cái tên độc, khủng như trên thì thời điểm hiện tại đại gia Minh “nhựa” xứng đáng với danh hiệu người chơi siêu xe số 1 Việt Nam.

(Theo TTTĐ)