Honda "a còng", Honda Dylan, Honda PS... là những cái tên huyền thoại gắn liền "dân chơi" một thời những năm 2000. Cùng hồi tưởng lại một "thời @" với những mẫu xe tay ga "vang bóng một thời".

Honda @ 150cc những năm 2000

{keywords}
Điểm mặt xe tay ga "dân chơi" vang bóng một thời những năm 2000

Vào những năm 2000, sở hữu một chiếc xe Honda @ là niềm mơ ước của nhiều người. Chiếc xe thời điểm đó có giá lên tới khoảng 100 triệu đồng, vượt trội so với những mẫu xe máy khác. Honda @ là một trong chiếc xe tay ga ghi dấu ấn mạnh mẽ khoảng hơn chục năm trước đây. Thệ hệ trẻ khi đó thậm chí còn được mang tên là “thế hệ @” chỉ sự sành điệu và “độ chơi”.

{keywords}

Honda @

{keywords}

Honda @ - "bảo bối" của dân chơi những năm 2000

Honda @ đánh dấu sự xuất hiện của những mẫu xe ga bánh to và yên ngồi cao. Thời điểm đó, Honda @ được coi là thước đo cho “độ chịu chơi” của chủ sở hữu. Chiếc xe thậm chí còn là “vũ khí tán gái” một thời.

Honda @ là mẫu xe tay ga cao cấp nhập khẩu, mẫu xe này trở thành phương tiện không thể thiếu của những người sành điệu. Sở hữu máy tương tự với Honda SH sau này và vành 16 inch cỡ lớn nhưng không hiểu sao chỉ sau một thời gian đỉnh cao, Honda @ dần dần mất đi vị trí của mình. Hiện nay, rất hiếm khi chúng ta có cơ hội nhìn thấy những chiếc Honda @ di chuyển trên những tuyến đường giao thông thủ đô.

Honda Dylan

Sau Honda @, Honda Dylan lại là một mẫu xe gây sốt dành cho nam giới vào thời điểm những năm 2000. Dylan sinh ra như dòng xe dành hoàn toàn cho nam giới. Sau làn sóng @, Dylan bắt đầu được biết tới. Dylan cá tính ở thiết kế dành cho thị trường châu Âu, kích thước lớn và sử dụng hầu hết các đoạn thẳng (bù trừ cho sự mềm mại của @). Cụm đèn pha phía trước đặt giữa có kích thước lớn, cụm đèn xi-nhan hai bên vuốt ngược lên phía tay lái. Dylan trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch.

{keywords}

{keywords}

Sau Honda @, Honda Dylan lại là một mẫu xe gây sốt dành cho nam giới vào thời điểm những năm 2000

Động cơ 153 phân khối có công suất cực đại 16 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn lớn, 14,2 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Dylan 150 sử dụng loại thắng (phanh) kết hợp giữa thắng trước và thắng sau khi người điều khiển sử dụng thắng sau giúp chiếc xe giảm tốc độ được an toàn.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của SH đã làm chiếc Scooter này dần mất vị thế và là mẫu Honda nhập có chu kỳ sống ngắn nhất tại Việt Nam. Giờ đây, chỉ những người thực sự đam mê mới nghĩ tới sản phẩm từng một thời vang bóng.

Honda PS

Honda PS bắt đầu được biết tới và năm 2006-2007. Đây là mẫu xe nhập khẩu từ Itali. Dòng xe Scooter có dung tích dưới 150cc từng một trong những sản phẩm chiến lược với tiêu chí tạo ra những mẫu xe không chỉ dành riêng cho phái đẹp có kiểu dáng hiện đại, thời trang mà còn cơ động, linh hoạt và tiện nghi khi sử dụng trong thành phố. Tuy đều nhắm tới phân khúc xe tay ga cỡ lớn, PS và SH lại được thiết kế theo phong cách khác nhau. Honda PS có kiểu dáng tròn trịa, phù hợp với phái nữ, trong khi SH lại phù hợp hơn với nam giới.

{keywords}

Sau 2 năm ra mắt, những chiếc Honda PS đã trở thành một biểu tượng xe tay ga "dân chơi" trong các tầng lớp thanh niên Việt Nam khoảng những năm 2008-2009.

Năm 2006, giá một chiếc PS mới trên 100 triệu đồng. Hiện nay, trên thị trường xe cũ, một chiếc PS nguyên bản có giá trên dưới 60 triệu đồng.

(Theo Gia đình VN)