Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đưa ra lệnh triệu hồi xe với 1.161 chiếc Mercedes-Benz S500 và 77 chiếc Mercedes-Benz S580 được sản xuất từ ngày 15/2/2021 đến ngày 4/12/2021 và một số chiếc Mercedes-Benz EQS450 đời 2022.

Báo cáo cho rằng, chức năng cuộc gọi khẩn cấp Emergency Call trên các mẫu xe này có thể bị vô hiệu hoá hoặc bị hạn chế khi xe hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thể không liên lạc được với các dịch vụ khẩn cấp, dẫn đến những vấn đề liên quan đến cứu hộ chiếc xe khi không may gặp sự cố trên đường.

Hơn 1.200 chiếc Mercedes-Benz tại Mỹ gặp lỗi nghiêm trọng ảnh 1

Nhiều xe Mercedes dính lỗi liên quan tới chức năng cuộc gọi khẩn cấp.

Theo hãng Mercedes-Benz, lỗi này có thể xảy ra khi khởi động xe. Sẽ có một dòng cảnh báo trên màn hình về việc này hoặc nặng hơn, chiếc xe có thể bị mất quyền truy cập vào các dịch vụ kết nối của ứng dụng “Mercedes Me”. Nguyên nhân do một lỗi phần mềm trong bộ điều khiển đã khiến cho mô-đun giao tiếp có thể bị mất các chức năng vốn có. 

Hãng xe Đức đã phát hiện ra lỗi này từ tháng 5/2021 và khắc phục ngay trên dòng S-Class và EQS. Còn những chiếc xe sản xuất từ khoảng thời gian này trở về trước sẽ buộc phải cập nhật phần mềm.

Theo đó, các xe được trang bị dịch vụ “Mercedes me” sẽ nhận được bản cập nhật liên tục để khắc phục sự cố. Còn Những chiếc xe không có đăng ký “Mercedes me” sẽ phải được đưa đến đại lý của Mercedes-Benz, nơi phần mềm mới sẽ được cài đặt.

Trước đó, vào tháng 12/2021, khoảng 227 chiếc Mercedes-Benz EQS và S-Class sản xuất trong thời gian từ ngày 8/12/2020 đến 13/10/2021 cũng bị triệu hồi để khắc phục một lỗi nhỏ là hệ thống thông tin - giải trí MBUX hiển thị lên màn hình cảm ứng cỡ lớn bị lỗi phần mềm khiến tài xế có thể bật các nội dung số như TV hay sách hướng dẫn sử dụng thông qua tài khoản Mercedes Me khi đang lái xe.

Nguyễn Hoàng (theo Carscoops)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguy cơ 'rụng' kính lái, hơn 26.000 xe Hyundai phải triệu hồi

Nguy cơ 'rụng' kính lái, hơn 26.000 xe Hyundai phải triệu hồi

Hãng Hyundai sẽ triệu hồi tổng cộng 26.413 xe thuộc các dòng SantaFe, Elantra và Sonata sản xuất năm 2020 và 2021 vì kính chắn gió trên các dòng xe này được gắn không đúng cách và có thể bị rụng ra nếu gặp va chạm.