Mẫu Honda SH 2019 vốn có giá niêm yết cho bốn phiên bản 125i CBS, 125i ABS, 150i CBS, 150i ABS lần lượt là: 68-76-82-90 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo khảo sát của VietNamNet, hiện nay tại một vài đại lý Head lấy lí do khan hàng vì xe đã ngưng sản xuất, mẫu xe này được đẩy giá lên lần lượt là 110-118-120-140 triệu đồng, tăng 38-50 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng.

{keywords}
Honda SH 2019 đội giá lên đến 50 triệu đồng tại các đại lý còn hàng. 

Dù được đánh giá là thiết kế đẹp hơn phiên bản mới 2020, nhưng việc chênh giá cao như vậy khiến nhiều người tiêu dùng vốn rất thích SH 2019 lại băn khoăn không biết có nên rút “hầu bao” hay không.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Trí, 29 tuổi ở Long Biên, Hà Nội bày tỏ muốn mua SH 2019 nhưng phải hoãn lại kế hoạch bởi mức giá ở đại lý chênh quá nhiều. 

“Thực sự tôi rất thích kiểu dáng xe SH 2019. Nhưng đợt này đội giá cao quá, bằng hẳn tiền mua một chiếc tay ga tầm trung khác. Tôi đang không biết có nên mua không, do dự mãi thì sợ hết hàng lại tiếc mà tính mua thì ai cũng can ngăn”, anh Trí kể.

Liên quan đến vấn đề băn khoăn của anh Trí, đại đa số các ý kiến góp ý đều cho rằng, nếu xe chênh giá cao như vậy thì không nên mua.

Anh Võ Mười, ở Đông Anh, Hà Nội cho rằng: "Chênh đến 50 triệu có thể không nhiều nhưng nó là 1/2 giá đề xuất của chiếc SH. Bỏ thêm 50% giá tiền để mua con Sh cũng chỉ là 2 bánh... Tôi thật không thể hiểu nổi nhiều người vẫn lao đầu vào mua khi giá đắt đỏ như vậy".

Cùng quan điểm với anh Mười, anh Hoàng Thủy, ở Đống Đa, Hà Nội cũng cho ý kiến: “Hãy là người tiêu dùng thông thái. Một đời người đổi vài lần xe,  tôi từ Honda chuyển qua dùng hãng khác và cảm thấy ổn. Nhất là khi xem giá bán gần 53 triệu đồng, ra đại lý cũng chỉ chênh lên vài trăm nghìn".

{keywords}
Vì cho rằng SH 2020 thiết kế xấu nên mọi người đổ xô chuộng mua SH 2019. Đó là nguyên nhân khiến mẫu xe này hiện được đẩy giá cao như vậy. 

“Chính người tiêu dùng chúng ta đã làm hư các đại lý. Không mua SH thì mua xe khác, thiếu gì xe tay ga, chỉ là cái xe máy thôi mà. Tôi định mua SH cho bà xã đi nhưng bị đòi nâng giá quá cao tôi chuyển ngay sang xe Lead”, anh Mạnh Tùng ở Cầu Hiấy, Hà Nội cũng chia sẻ.

Anh Minh Đức, ở Đông Anh, Hà Nội cũng nói:  “Chiêu trò của đại lý cả. Tại sao cứ cái gì không sản xuất nữa lại cao hơn cái đời mới cuối cùng chỉ khổ người tiêu dùng. Cũng SH 150 ABS Việt Nam xuất khẩu sang Indonesia mà bán giá bên đó có khoảng xấp xỉ 60 triệu đồng ,mà dân Indonesia còn chê đắt. Trong khi tại Việt Nam giá bán lại cao gấp đôi".

"Không biết đến bao giờ người dân mới được hưởng giá thực của một chiếc xe. Không hiểu sao các nhà quản lý thị trường cứ mắt nhắm mắt mở để cho các đại lý đẩy giá cao như vậy. Theo tôi, trên 100 triệu, gắng bù thêm ít mua ô tô cũ đi cho sướng", anh Đức nói thêm. 

Về vấn đề này, Honda Việt Nam giải thích, đại lý xe máy phân phối xe theo hình thức "mua đứt bán đoạn", nên hãng khó kiểm soát giá bán lẻ mà chỉ đưa giá đề xuất. Hãng sẽ cố gắng điều chỉnh lượng cung để giá không bị đẩy cao khi khan hàng. Nhưng với trường hợp xe đã hết sản xuất, cùng với đó là việc giao dịch “thuận mua vừa bán” giữa đại lý và người tiêu dùng nên hãng khó có thể can thiệp. 

Có nên mua xe máy chênh giá tới 50 triệu đồng? Trân trọng mời bạn đọc gửi bài viết chia sẻ quan điểm, góc nhìn về vấn đề này về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các bài viết phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chi Bảo

Trừ Honda SH 2019, xe máy giảm giá sập sàn, khách vẫn thờ ơ

Trừ Honda SH 2019, xe máy giảm giá sập sàn, khách vẫn thờ ơ

Ngoại trừ mẫu Honda SH 2019 cá biệt đội giá 50 triệu đồng, hầu hết các mẫu xe máy đều đang giảm giá sập sàn, nhưng sức tiêu thụ vẫn chậm.