Tôi đang sống ở Hà Nội và có ý định "lên đời" ô tô sau khoảng 5 năm đi Toyota Vios. Hiện, chiếc xe mà tôi nhắm đến là Hyundai Santa Fe đời từ 2017 đến 2018, vì so với thế hệ mới đang bán, giá xe đời này rẻ hơn rất nhiều, phù hợp khả năng tài chính sẵn có.

Tình cờ tham gia một diễn đàn về xe Hyundai Santa Fe, tôi bắt gặp thông tin bán xe của một người dùng khá đặc biệt.

Chủ xe công khai luôn thông tin, chiếc Hyundai Santa Fe là đời 2018, phiên bản máy xăng 2.4L AWD đã đi hơn 40.000 km, bán với giá 650 triệu đồng. Không hề giấu giếm, người này nêu lý do định giá rẻ vì chiếc xe này bị tai nạn rơi xuống ruộng và nằm tại gara chờ bảo hiểm đền bù mãi đến bây giờ mới xong. Số tiền sửa chữa được bảo hiểm duyệt vào khoảng 300 triệu đồng.

Người chủ xe cũng cam kết xe dù bị tai nạn nhưng không ảnh hưởng đến động cơ, khung gầm. Số tiền làm bảo hiểm đắt vì xe phải thay mới toàn bộ các hư hỏng không khắc phục được.

{keywords}
Chiếc Hyundai Santa Fe 2018 mới đi 40.000 km đang rao bán rẻ vì lịch sử tai nạn nặng. 

Đây là lần đầu tiên tôi thấy một người bán xe "có tâm" đến vậy. Họ không hề giấu giếm lịch sử tai nạn của chiếc xe và cho biết muốn bán cho người cảm thấy phù hợp nhu cầu.

Về cảm quan, hình ảnh chiếc xe mà người chủ đăng lên dù chỉ chụp từ góc đuôi nhưng trông như chưa hề có tai nạn xảy ra. Cộng với thái độ bán xe hết sức minh bạch, chủ xe khiến tôi cảm thấy có thiện cảm và muốn tìm hiểu chiếc xe này.

Tôi đem câu chuyện hỏi một anh bạn làm ở cửa hàng xe cũ. Nhưng không ngờ, anh ấy gạt ngay và khuyên tôi nên bỏ qua chiếc xe này.

Theo anh ấy, riêng xe tai nạn, đa số dân buôn không muốn mua vào, dù chiếc Hyundai Santa Fe 2018 cùng đời hiện có giá bán trên thị trường tầm 800 triệu. Hơn nữa, ô tô còn là tài sản, để bán lại khi có việc cần đến tiền, nhưng dòng SUV máy xăng như chiếc xe này thường mất giá hơn. Vì vậy anh ấy cho rằng với 650 triệu đồng tôi vẫn có nhiều lựa chọn hơn là cố lấy một chiếc xe đã bị tai nạn nặng.

Theo các bạn, lời khuyên của anh bạn là dân bán xe như vậy có đúng trong trường hợp này không? Tôi thì vẫn lăn tăn bởi giá xe khá rẻ và người bán cũng rất thật thà.

Độc giả Lê Quốc Vinh (phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên mua BMW 320i đời 2016 giá 900 triệu gán nợ mùa Euro?

Có nên mua BMW 320i đời 2016 giá 900 triệu gán nợ mùa Euro?

Thấy giá xe cũ giảm nhưng tôi chưa dám mua vì không chắc chắn về chất lượng của những chiếc xe này.