Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, một chiếc Hyundai Grand i10 đỗ bên đường được che chắn "từ đầu tới chân". Phần nóc xe sử dụng ít nhất ba chiếc chiếu, một chiếc chăn, cộng thêm gối và một phần cánh cửa sổ đặt trên nắp ca-pô.

Kiểu chống nóng cực đoan cho ô tô khiến cộng đồng không khỏi thắc mắc - 1

Trong khi đó, hai bánh xe xuất hiện trong hình được bọc cẩn thận bởi chiếc bao tải màu xanh. Đồng thời, hai chiếc bánh xe này còn được dựng thêm hai chiếc cánh cửa nhỏ.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, cộng đồng đã có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh cách làm này. "Phải chăng chủ xe đã tìm mọi cách để chống nắng nóng, song không phải cứ che chắn càng nhiều là càng tốt đâu. Nhiều khi làm thế này lại khiến xe bị bí, hấp thụ nhiệt nhiều hơn", nick Facebook Thanh Hoàng bình luận.

Kiểu chống nóng cực đoan cho ô tô khiến cộng đồng không khỏi thắc mắc - 2

Trong khi đó, tài khoản Đức Lê cho rằng đây là kiểu bảo vệ tài sản một cách "cực đoan" của chủ xe. "Hết chiếu rồi chăn, lại còn lấy cả gối ra để che cho xe vì sợ nắng nóng sao? Chưa kể bọc bánh xe thế kia, thậm chí còn giữ nhiệt nhiều hơn", người này nhận xét.

Cũng có những lo ngại khác cho chiếc xe trong tình huống này. "Nếu không may có cơn gió to, chiếu chăn bị xô lệch đi, phần cánh cửa sắt đặt trên nắp ca-pô hoàn toàn có nguy cơ va vào kính lái. Lúc đó thiệt hại sẽ không hề nhỏ và cũng có thể gây nguy hiểm cho người khác", anh Đức Nghĩa đặt câu hỏi.

Kiểu chống nóng cực đoan cho ô tô khiến cộng đồng không khỏi thắc mắc - 3

"Có lẽ một chiếc bạt chống nắng nóng được thiết kế riêng cho ô tô sẽ tốt hơn trong tình huống này, cả về thẩm mỹ cũng như hiệu quả. Việc làm này của chủ xe chắc đơn thuần xuất phát từ việc bảo vệ tài sản của mình thôi, có chăng cách làm này ít gặp", một bình luận trên mạng xã hội. 

Theo Dân trí

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên mua bạt phủ lên ô tô để tránh mưa nắng?

Có nên mua bạt phủ lên ô tô để tránh mưa nắng?

Với thời tiết mùa hè nắng nóng, mưa nhiều, có nên trang bị thêm một lớp bảo vệ cho xế cưng của mình khi xe thường xuyên phải đỗ ngoài trời hay không?