Vụ va chạm xảy ra lúc 15 giờ ngày 9/8 tại đường Nguyễn Trãi, đoạn qua chợ Thượng Đình theo hướng đi Hà Đông. Toàn bộ tình huống được ghi lại bằng camera hành trình gắn trên xe phía sau.

Xem video:

Anh Bùi Đức Anh (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), người lái chiếc xe phía sau chia sẻ: “Người đi xe máy là một phụ nữ, sau khi bị chèn đã ngã ngay trước đầu xe tôi, rất may khi đó tôi đang đi với tốc độ thấp nên kịp bẻ lái tránh được”.

Theo đoạn video ghi lại, chiếc ô tô vượt lên chèn xe máy là xe Toyota Vios màu đen, mang BKS 28A – 095.81.

Anh Đức Anh cũng cho hay, ngay sau khi va chạm xảy ra, nhận thấy chiếc xe Vios này không có dấu hiệu giảm tốc độ, anh đã vượt lên báo hiệu cho người lái xe biết, đồng thời tạt vào lề để trợ giúp.

“Lái xe Toyota Vios ngay sau đó đã dừng lại để giải quyết vụ việc, người phụ nữ điều khiển xe máy bị thương và được người dân đưa đi bệnh viện ngay sau đó.”, anh Đức Anh thông tin.

Đoạn video trên cũng được anh Bùi Đức Anh chia sẻ trên mạng xã hội thu hút rất nhiều bình luận mổ xẻ về tính đúng sai giữa hai bên.

Đa số ý kiến cho rằng, lỗi va chạm trên thuộc về chiếc ô tô màu đen khi tài xế chiếc xe này đã thiếu quan sát, vượt ẩu dẫn tới gây tai nạn cho xe máy.

Một số ý kiến khác chỉ ra rằng, đường Nguyễn Trãi đã cắm biển phân làn đường. Tại thời điểm va chạm, chiếc xe máy trên cũng vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi đi vào làn dành cho ô tô.

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt: Hành vi điều khiển ô tô dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định,… gây tai nạn giao thông bị phạt tiền từ 10 – 12 triệu đồng.

Còn hành vi điều khiển xe máy đi không đúng phần đường, làn đường quy định sẽ bị phạt tiền 400.000 – 600.000 đồng.

Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn nào về tình huống va chạm trên? Hãy gửi bình luận dưới bài viết này, gửi tin bài cộng tác và video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ám ảnh "Ninja" trên đường phố

Ám ảnh "Ninja" trên đường phố

Tạt đầu ô tô, xi-nhan phải rồi thản nhiên rẽ trái, đang đi dừng bất thình lình giữa đường... là những tình huống không hiếm gặp trên đường phố mà tác giả là chính là các...“Ninja”.