Các dòng xe SUV cũng không tránh khỏi cuộc đua giảm giá trên thị trường Việt Nam trong những tháng đầu năm 2017.

Không nằm trong ngoại trừ cuộc đua giảm giá, các dòng xe SUV cũng cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua giảm giá hiện nay. Từ những cái tên như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail có đến dòng xe có doanh số tốt như Mazda CX-5 cũng đưa ra chương trình giảm giá trong những tháng đầu năm 2017.

{keywords}

Dòng SUV bán chạy cũng giảm giá

Mở màn Nissan X-Trail liên tục giảm giá và đưa ra chương trình khuyến mại. Tháng 3/2017, nhà phân phối chính thức dòng xe này bất ngờ đồng loạt giảm giá bán lẻ cả 3 phiên bản X-trail, với giá trị từ 49-85 triệu đồng. Đến đầu tháng 5/2017, mẫu xe X-Trail lại tiếp tục giảm giá vào khoảng 40-50 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Giữa tháng 4, Honda Việt Nam vừa công bố chương trình giảm giá cho Honda CR-V lên tới 50 triệu đồng và tặng kèm nhiều quà tặng khuyến mãi trong khi đó một đại lý ô tô Honda tại Hà Nội có mức giảm giá cho mẫu xe này lên tới hơn 100 triệu đồng. Các đại lý khác trong khu vực cũng có mức giảm giá cũng tương đương. Động thái giảm giá thành của CR-V được thực hiện trước sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt của hai đối thủ là Mazda CX-5 và Nissan X-trail.

Dù là mẫu xe bán chạy nhưng Mazda CX-5 cũng công bố giảm giá vào tháng 3/2017. Theo chính sách của hãng, Mazda CX-5 giảm giá lên tới 30 triệu đồng. Tuy nhiên, mức đàm phán giá mẫu xe này tại các đại lý lại khác nhau. Mức giảm giá có thể lên tới 50 triệu đồng tùy từng thời điểm.

Các mẫu xe khác như Hyundai Tucson cũng giảm giá 30 triệu đồng, tuy có mẫu xe Toyota Fortuner phiên bản mới hiện tại chưa có tín hiệu giảm giá như các mẫu xe SUV khác.

Doanh số từ đầu năm của các mẫu xe SUV

{keywords}

Doanh số của các mẫu xe SUV có sự thay đổi trong các tháng đầu năm 2017. Mẫu xe Honda CR-V bán chạy ở tháng 1/2017 và giảm mạnh ở các tháng sau đó. Nissan X-Trail bán chạy nhất ở tháng 3 khi được giảm giá từ 49-85 triệu đồng. Toyota Fortuner dù không giảm giá nhưng vẫn có doanh số ấn tượng ở những tháng đầu năm 2017.

(Theo BizLive)