Hôm 25/9, Dubai đã giới thiệu một chuyến bay mà họ cho là sẽ sớm trở thành dịch vụ taxi không người lái đầu tiên trên thế giới.

Theo Business Insider, chiếc taxi bay được phát triển bởi hãng máy bay không người lái Volocopter của Đức này giống như một cabin máy bay trực thăng nhỏ có hai chỗ và 18 cánh quạt ở bên trên nóc.

{keywords}

Taxi không người lái bay thử trên bầu trời Dubai. (Nguồn: The Gulf Today)

Đáng nói, không có người lái chiếc taxi trong chuyến bay thử này.

Tuy nhiên, ý định taxi bay không người lái mà không có hướng dẫn điều khiển từ xa và với thời gian bay tối đa 30 phút rất nhiều trường hợp không an toàn, có thể xảy ra với pin dự phòng, động cơ và trường hợp xấu nhất, là có trục trặc với dù thoát hiểm.

Hãng Volocopter đang trong một cuộc đua với hơn một chục công ty Mỹ và châu Âu với nguồn tài trợ dồi dào và tầm nhìn của khoa học viễn tưởng về việc tạo ra một hình thức giao thông đô thị mới. Đó là sự chuyển đổi giữa một chiếc xe điện không người lái và một chiếc máy bay trực thăng nhỏ gọn không người lái.

Trong đó, cạnh tranh với Volocopter có cả gã khổng lồ Airbus, hãng này cũng muốn thử nghiệm taxi tự lái vào năm 2020.

Kitty Hawk, một công ty được sáng lập bởi Larry Page, người đồng sáng lập Google; và Uber cũng đang làm việc với các đối tác cho chiến lược taxi bay của chính mình.

Alexander Zosel, đồng sáng lập viên của Volocopter và là giám đốc sáng kiến ​​của công ty này nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn trước lần cho taxi không người lái bay thử tại Dubai - rằng: “Chúng tôi chỉ công bố khi chúng tôi có thể làm nó hoạt động. Chúng tôi cho bạn thấy sự thật, chứ không phải chỉ là tầm nhìn”.

Được biết, công ty đã thực hiện cuộc thử nghiệm đầu tiên của mình trong một buổi lễ được tổ chức cho hoàng tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed.

Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) đã tìm cách phát triển giữa một khu vực sa lầy trong chiến tranh và xung đột như là một đất nước có triển vọng về công nghệ cao.

Đáng nói, đất nước này còn có kế hoạch đưa một tàu không người lái thăm dò sao Hỏa vào năm 2021, nhiệm vụ đầu tiên của Ả-rập trong không gian vũ trụ, và Dubai theo nhiều cách đã dẫn dắt cuộc cách mạng của họ trong tương lai bằng cách giới thiệu những nguyên mẫu của tàu điện ngầm không người lái hay cảnh sát người máy đầu tiên của khu vực này.

“Khuyến khích đổi mới và áp dụng các công nghệ mới nhất đóng góp không chỉ cho sự phát triển của đất nước mà còn để tiến tới tương lai”, hoàng tử Dubai, Sheikh Hamdan nói trong một tuyên bố.

(Theo Business Insider/ Dân trí)