Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều ngày 4/6 vừa qua, một trận hỏa hoạn lớn trên con tàu trở hàng Hoegh Xiamen đã thiêu rụi khoảng 2.000 chiếc ô tô đã qua sử dụng. Con tàu này mới chỉ vừa cập cảng Jacksonville thuộc bang Florida, Mỹ.

Ban đầu, ngọn lửa bùng phát tại tầng 7 của con tàu, tuy nhiên trận hỏa hoạn đã nhanh chóng lan ra toàn bộ khu vực của con tàu. Phải mất đến gần 1 tuần sau đám cháy mới cơ bản được khống chế, tuy nhiên bên trong con tàu vẫn cháy âm ỉ. Lực lượng Hải quan Mỹ cho biết những chiếc xe bên trong tàu đã và đang bị nung chảy hoàn toàn.

{keywords}
Vụ cháy khủng khiếp trên con tàu đã khiến khoảng 2.000 chiếc xe hóa thành tro. Nguồn: The Drive.


Nhiệt đo bên ngoài con tàu này đạt mức 176 độ C mặc dù lính cứu hỏa vẫn phun liên tục 94.635 lít nước vào tàu trong mỗi phút. Trong khi đó, nhiệt độ bên trong khoang tàu có thể vượt quá 537 độ C – sức nóng dù chưa đủ để nung chảy khung xe nhưng vẫn đủ để biến những bộ phận bằng nhôm, thân vỏ của ô tô và nhiều chi tiết bằng nhựa khác.

{keywords}
Dù được phun nước liên tục nhưng đám cháy vẫn còn âm ỉ bên trong khoang tàu. Nguồn: The Drive.

Để an toàn, lực lượng cứu hỏa địa phương đã quyết định để ngọn lửa tự cháy hết bên trong khoang tàu. Bên cạnh đó, để tránh việc thân tàu bị biến dạng hoặc chìm xuống đáy biển, Sở cứu hỏa Jacksonville đã sử dụng flycam gắn camera nhiệt nhằm xác định những điểm nóng nhất bên trong tàu và phun nước vào đó.

Hơn 1.500 lính cứu hỏa được huy động đến hiện trường vụ cháy và 8 người trong số họ đã bị thương do vụ nổ xảy ra trên tàu. Mặc dù có đến 4 người bị bỏng nặng nhưng đến thời điểm hiện tại tất cả những người lính cứu hỏa này đã được xuất viện.

{keywords}
Lực lượng cứu hỏa phải dùng đến flycam có gắn camera nhiệt để kiểm tra tình hình bên trong. Nguồn: The Drive.

Hoegh Xiamen là con tàu được sản xuất vào năm 2010 tại Trung Quốc và thuộc sở hữu của công ty Hoegh Autoliners có trụ sở đặt tại Na Uy.

Đây là công ty vận hành hệ thống các tàu chở hàng và xe ô tô trên các tuyến thương mại trên toàn thế giới. Chia sẻ về vụ hỏa hoạn lần này, đại diện của công ty cho biết: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và các tổ chức có liên quan để giảm thiểu tối đa mức thiệt hại và ảnh hưởng của vụ cháy tới môi trường xung quanh”.

Mai Lý (Theo The Drive)

Bạn đã từng gặp những khoảnh khắc va chạm đáng cảnh báo trên đường phố? Trân trọng mời bạn chia sẻ video từ cam hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Loạt siêu xe bị bỏ rơi tại bãi rác ở Dubai

Loạt siêu xe bị bỏ rơi tại bãi rác ở Dubai

Thành phố Dubai từ lâu đã nổi tiếng với độ xa hoa bậc nhất trên thế giới, thậm chí ngay cả bãi rác của thành phố Trung Đông này cũng  xuất hiện nhiều chiếc xe sang đắt đỏ đến khó tin.