Gay cấn cuộc đua giữa BMW và Mercedes trên thị trường xe sang - 1

Doanh số toàn cầu của BMW trong năm 2019 vừa qua đạt mức kỷ lục 2,17 triệu xe, một con số rất ấn tượng, nhưng vẫn chưa đủ để vượt đồng hương Mercedes với doanh số 2,34 triệu xe. Trong khi đó, Audi đứng thứ ba, với doanh số toàn cầu đạt 1,85 triệu xe.

Nếu tính doanh số của cả tập đoàn thì BMW cùng với MINI và Rolls-Royce đạt tổng doanh số 2,52 triệu xe, cao hơn Mercedes-Benz và Smart cộng lại (2,339 triệu xe).

Mercedes có doanh số cao nhất là tại Đức, Trung Quốc và Mỹ, nhờ nhu cầu thị trường đối với dòng SUV và sedan hạng sang. Doanh số của hãng tại Trung Quốc tăng 6,2%, với trung bình hơn 700 xe Maybach bán ra mỗi tháng.

Mercedes cũng đã ghi nhận quý kinh doanh xuất sắc nhất trong lịch sử, đó là quý 4/2019, khi vượt mốc doanh số 600.000 xe du lịch. Con số chính xác là 614.319 xe, tăng 3,2%.

Mercedes là thương hiệu xe sang dẫn đầu các thị trường: Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ, Thuỵ Sĩ, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Canada và Nam Phi.

Theo Dân trí

Đánh bại Mercedes và Lexus, xe sang BMW bán chạy nhất thị trường Mỹ

Đánh bại Mercedes và Lexus, xe sang BMW bán chạy nhất thị trường Mỹ

Với doanh số 324.826 xe năm 2019, BMW là thương hiệu xe sang bán chạy nhất thị trường Mỹ.