Ford Tourneo thuộc phân khúc MPV cỡ lớn, nhưng mới đây đã bị chính hãng tại Việt Nam khai tử trên thị trường. Nguyên nhân chính được đưa ra là do đại dịch Covid-19 tác động xấu tới ngành dịch vụ, vận tải khách sạn, vốn là phân khúc khách hàng mục tiêu của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, một số đại lý ở Hà Nội đang chào bán với mức giảm 100 triệu đồng đối với 2 phiên bản Trend và Titanium. Mức giảm thấp hơn, khoảng 60-90 triệu đồng cùng quà tặng phụ kiện theo xe hoặc bảo hiểm thân vỏ.

Giá bán không đồng nhất do phụ thuộc vào chính sách và lượng xe tồn kho của từng đại lý. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, số lượng xe hiện tại còn tại các đại lý khá ít và đều sản xuất năm 2021.

{keywords}
Sau thông báo chính thức của hãng, nhiều đại lý Ford  bắt đầu tung ưu đãi giảm sâu đối với dòng xe này nhằm mục đích xả hàng.

Ford Tourneo lần đầu được ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2019. Xe được phân phối với 2 biến thể Trend và Titanium, giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những trang bị hiện đại, Ford Tourneo tồn tại không ít nhược điểm bất tiện cho người dùng như muốn mở nắp ca-pô khoang động cơ, người dùng Ford Tourneo phải dùng đến chìa khoá, cắm vào ổ khoá bố trí phía trước đầu xe, rồi sau đó mới gạt chốt để mở. Tương tự, nắp bình xăng, khi muốn tiếp nhiên liệu, người dùng phải mở cửa phía tài xế sau đó mới mở ốp che nắp bình… Những thao tác này nhìn chung khá bất tiện, so với cách bố trí một công tắc ngay trong cabin.

Một điểm nữa là cửa hai bên Ford Tourneo chưa trang bị chức năng đóng mở điện bằng nút điều khiển, vì thế người dùng sẽ gặp đôi chút bất tiện khi đóng mở. Gầm xe thấp (149 mm) kém linh hoạt khi đi đường xấu, leo lề đỗ xe.

Những nhược điểm này có thể là nguyên nhân khiến mẫu xe này không được ưa chuộng tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt đến nay, Ford Tourneo thường xuyên lọt top xe bán ế ẩm nhất thị trường hàng tháng. Năm 2020, Ford Tourneo chỉ đạt doanh số 340 xe và trong 4 tháng đầu năm 2021 đạt 76 xe. Thành tích của Ford Tourneo thấp hơn đáng kể so với đối thủ đồng hạng Kia Sedona. Năm 2020, mẫu xe Hàn Quốc đạt tổng doanh số 1.960 xe, giữ vững ngôi vương phân khúc.

Chi Bảo

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford Tourneo dừng sản xuất tại Việt Nam, Kia Sedona thêm rộng cửa

Ford Tourneo dừng sản xuất tại Việt Nam, Kia Sedona thêm rộng cửa

Mẫu MPV gia đình Ford Tourneo sẽ không được lắp ráp tại Việt Nam từ giữa năm nay trước nhiều biến động của thị trường, trong khi đối thủ Kia Sedona có thể sắp tung phiên bản mới.