Trong tháng 7 Âm lịch, Honda và nhiều hãng xe máy khác ở thị trường Việt Nam đều giảm giá ở đủ các mẫu xe. Tuy nhiên, sang tháng 9, theo ghi nhận của Xe VietnamNet,  tại các đại lý Honda (HEAD) khu vực Hà Nội, giá nhiều mẫu xe số và xe ga bất ngờ quay đầu tăng nhẹ sau nhiều ngày chạm đáy.

Cụ thể mẫu xe số đang có số người lựa chọn nhiều nhất là Wave Alpha, trong đầu tháng 9 mẫu xe này sẽ tăng khoảng 200.000 - 500.000 đồng. Dù vậy, Wave Alpha hiện vẫn đang thấp hơn đề xuất 200 nghìn đồng trên toàn quốc, Blade thấp hơn từ 800 nghìn - 2,8 triệu đồng.

Ở mảng xe ga, các mẫu xe như Vision, Lead, Air Blade tăng khoảng  500.000 - 1 triệu đồng trong tháng 9. 2 mẫu xe ga cao cấp SH và SH mode cũng sẽ tăng nhẹ khoảng 400.000 – 600.000 đồng.

Đại diện một đại lý Honda ở  Hà Nội cho biết: “Những ngày đầu tháng 9, lượng khách hỏi mua xe máy tăng đáng kể bởi đây là thời điểm học sinh, sinh viên sẽ bước vào năm học mới. Trước tình hình đó, đại lý chúng tôi cũng như nhiều đại lý khác dần điều chỉnh giá xe tăng nhẹ trở lại”.

{keywords}
Do nhu cầu mua sắm xe đầu tháng 9 tăng, giá xe máy Honda bắt đầu tăng nhẹ trở lại.

Ngoài ra, do nhu cầu mua xe cho con nhập học tăng lên của các bậc phụ huynh nên giá của một số mẫu xe số cũng tăng nhẹ.

Trái ngược với Honda, hãng Yamaha vẫn giữ mức giảm giá cho các mẫu xe chủ lực của mình.

Các mẫu xe số như  Yamaha Sirius, Jupiter  vẫn duy trì mức giá bán ra thấp hơn giá đề xuất từ 400.000- 800.000 đồng.  Xe ga Grande, NVX, Arcuzo đang có giá bán thực tế ngoài thị trường thấp hơn giá đề xuất từ  500.000 đồng- 2,5 triệu đồng tùy mẫu xe phiên bản. Đáng chú ý, chương trình mua xe Yamaha Exciter tặng phí trước bạ 1,5 triệu vẫn đang còn được kéo dài đến cuối tháng 10.

{keywords}
Nhiều xe máy Yamaha vẫn tiếp tục giảm giá, ưu đãi kích cầu.

Cũng như  Yamaha, tại các đại lý, giá xe máy Suzuki vẫn ổn định trong những ngày đầu tháng 9. Suzuki hiện vẫn đang triển khai chương trình khuyến mãi, theo đó những khách hàng mua xe Suzuki GD110HU, Impulse và Address sẽ được hỗ trợ phí trước bạ lên đến 500.000 đồng. Khách mua GSX150 Bandit, GSX-R150 và GSX-S150 sẽ được hỗ trợ ngay 2 triệu đồng phí trước bạ.

Dự đoán về giá xe máy trong thời gian tới, anh Trần Trung, nhân viên kinh doanh một cửa hàng xe máy Yamaha ở Hà Nội cho biết: “Tình hình bán xe trong tháng 7 âm vừa qua không mấy khả quan nên những ngày đầu tháng 9, hầu hết các cửa hàng đang tiếp tục chạy doanh số, đẩy lượng xe đang tồn động để về hàng mới chuẩn bị cho dịp cuối năm. Dù vậy có thể gần nửa cuối tháng 9, giá xe máy sẽ quay đầu tăng trở lại để phù hợp với tình hình chung của thị trường”.

Xem video:

 

Chi Bảo

Cuối tháng cô hồn, giá xe máy vẫn lao dốc giảm kịch sàn

Cuối tháng cô hồn, giá xe máy vẫn lao dốc giảm kịch sàn

Thời điểm những ngày cuối tháng 7 âm lịch, nhiều mẫu xe máy hot của cả Honda và Yamaha tiếp tục được ưu đãi, giảm giá kịch sàn, chạm đáy thấp nhất trong năm.