Cửa sổ trời toàn cảnh panorama áp dụng trên các mẫu SUV cao cấp giúp người ngồi bên trong có thể quan sát khoảng không phía trên một cách lớn nhất, khác hẳn loại của sổ trời áp dụng cho hàng ghế trên.

Tuy nhiên, do cấu tạo đặc biệt đòi hỏi vật liệu kính có khả năng cách nhiệt, cứng vững và chống tia cực tím, cùng cơ cấu mô-tơ kéo trượt tấm che phải êm và khỏe nên đa số trang bị cửa sổ trời panorama hiếm thấy ở các mẫu SUV tầm trung hoặc rẻ tiền.

Ở thị trường Ấn Độ thì khác, người tiêu dùng có thể tìm thấy một số phiên bản SUV có giá bán rẻ mà có sẵn cửa sổ trời panorama, giá từ

Hyundai Creta

Hyundai Creta là mẫu SUV cỡ trung bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ, đồng thời cũng là chiếc SUV rẻ nhất có cửa sổ trời toàn cảnh. Đối với phiên bản có cửa sổ trời toàn cảnh là SX được bán giá 1,379 triệu Rupee (khoảng 439 triệu VND).

{keywords}
Hyundai Creta

Xe có 3 lựa chọn động cơ, gồm máy xăng 1.6L, máy dầu 1.4L và máy dầu 1.6L, được đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh cửa sổ trời toàn cảnh, bản cao cấp còn có thêm công nghệ kết nối trong xe BlueLink.

Tata Harrier

Tata Harrier của hãng xe nội địa Tata đã nhận được một bản cập nhật đáng kể vào năm ngoái và đi kèm với tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh.

{keywords}
Tata Harrier

Để lựa chọn tính năng cao cấp này, người mua sẽ phải chọn phiên bản XZ Plus có giá 1,905 triệu Rupee (khoảng 607 triệu VND).

Xe được trang bị động cơ diesel Kryotec 4 xi lanh dung tích 2.0L tương thích tiêu chuẩn khí thải BS6, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Bảo cao cấp có 3 lựa chọn chế độ lái bình thường, đường khó và trơn trượt.

MG Hector

MG Hector là một trong những mẫu SUV cỡ trung đầu tiên trang bị cửa sổ trời toàn cảnh bán tại Ấn Độ. Phiên bản áp dụng trang bị này là Sharp có giá 1,709 triệu Rupee (khoảng 545 triệu VND). Hector sở hữu màn hình cảm ứng iSmart 10,4 inch đi kèm Android Auto, Apple CarPlay, hỗ trợ giọng nói hỗ trợ AI.

{keywords}
MG Hector

Mẫu xe này được trang bị động cơ diesel 2.0 lít tạo ra 170 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm hoặc động cơ xăng 1,5 lít sản sinh 143 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép

Volkswagen T-Roc

Volkswagen T-Roc là một chiếc SUV cỡ trung chỉ có một biến thể duy nhất bán tại Ấn Độ từ tháng 3/2020, giá 2,135 triệu Rupee (khoảng 680 triệu VND).

{keywords}
Volkswagen T-Roc

Mẫu xe này trang bị động cơ tăng áp kết hợp với phun xăng trực tiếp 2.0L công suất 187 mã lực, mô men xoắn 400 Nm, dùng hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MOTION.

Bên cạnh cửa sổ trời toàn cảnh tạo điểm nhấn thì Volkswagen T-Roc còn có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng kỹ thuật số 11,7 inch, điều hòa khí hậu tự động hai vùng, âm thanh 8 loa.

Jeep Compass

Thương hiệu xe Mỹ là Jeep đã tung ra mẫu Compass hồi đầu năm tại Ấn với giá rẻ bất ngờ. Phiên bản Limited có sẵn cửa sổ trời toàn cảnh được bán giá 2,249 triệu Rupee (khoảng 716 triệu VND).

{keywords}
Jeep Compass

Jeep Compass có các lựa chọn động cơ xăng tăng áp 1,4 lít và động cơ diesel 2,0 lít với hộp số sàn 6 cấp, DCT 7 cấp. Xe dùng hệ thống thông tin giải trí 10,1 inch, ghế ngồi được thiết kế lại và cabin hai tông màu theo chủ đề.

Đình Quý (theo Cartoq)

 Tin bài cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Những chiếc SUV 'full-size' tốt nhất năm 2021

Những chiếc SUV 'full-size' tốt nhất năm 2021

Không quá ngạc nhiên khi một số mẫu xe quen thuộc như Mercedes GLS, BMW X7, hay Lexus LX có mặt trong danh sách này. Thế nhưng, có những cái tên nhiều người Việt còn lạ lẫm.