Hiện tại, với số tiền 2 tỷ đồng và nhu cầu chọn mua xe gầm cao để phục vụ cho gia đình người dùng có nhiều cái tên đáng chú ý để cân nhắc trải dài từ phân khúc xe phổ thông đến xe hạng sang và có cả cấu hình 5 chỗ lẫn 7 chỗ.

Danh sách dưới đây bao gồm các dòng xe  SUV nổi bật ở từng phân khúc khác nhau, bao gồm Volkswagen Tiguan Allspace, Volvo XC40, VinFast Lux SA2.0, Mercedes-Benz GLC-Class và Ford Explorer.

Volkswagen Tiguan Allspace - 1,729-1,849 tỷ

Tiguan Allspace đang là dòng sản phẩm chủ lực của Volkswagen (VW) tại Việt Nam nhờ yếu tố xe 7 chỗ nhập khẩu mang thương hiệu Đức. VW Tiguan Allspace không có đối thủ trực tiếp bởi dù nằm cùng hạng với nhóm xe phổ thông như Honda CR-V, Hyundai SantaFe hay Mazda CX-8 nhưng giá bán lại tiệm cận xe cao cấp. Hiện 2 phiên bản Tiguan Allspace Highline và Luxury có mức giá đề xuất lần lượt là 1,729 tỷ và 1,849 tỷ.

Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 1 Volkswagen_Tiguan_Allspace_Luxury_zing_3.jpg

Bên cạnh đó, nhiều tiện nghi, an toàn cao và thông số vận hành tốt là các điểm cộng khác của VW Tiguan Allspace dù xe không quá nổi bật về mặt thiết kế. Model Luxury của Tiguan Allspace sở hữu đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3-inch, chức năng hỗ trợ đỗ xe tự động và hệ thống camera 360 độ hiển thị 3D.

Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 2 Volkswagen_Tiguan_Allspace_Luxury_zing_10.jpg

Dưới nắp capo là động cơ I4 tăng áp 2.0L sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,8 giây. Ngoài ra, Tiguan Allspace có tùy chọn 4 chế độ đi địa hình và 3 chế độ lái khác nhau.

Chiếc xe này vận hành theo phong cách an toàn, với động cơ tăng áp có độ trễ nhất định. Thiết kế, trang bị của xe đều khá già dặn, phù hợp với những người thích phong cách trung tính, không quá thể thao và thời trang.

Volvo XC40 - 1,75 tỷ

Là mẫu xe nhỏ nhất và là sản phẩm có mức giá thấp nhất của Volvo, phiên bản XC40 T5 R-Design AWD bán tại Việt Nam được nhập khẩu từ Malaysia có giá bán 1,75 tỷ đồng. Nằm ở phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ dành cho đô thị, Volvo XC40 cạnh tranh với các đối thủ có tiếng tăm như Mercedes GLA, BMW X1 hay Audi Q3 với lợi thế chính là giá bán.

Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 3 Volvo_XC40_27_zing.jpg
Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 4 Volvo_XC40_29_zing.jpg

Ngoài ra, chiếc SUV Thụy Điển còn nổi bật với công nghệ an toàn và tính năng vận hành mạnh mẽ. XC40 được trang bị hệ thống trợ lái tự động Pilot Assist và gói an toàn chủ động City Safety. Đi cùng với đó là động cơ tăng áp 2.0L mạnh hơn 250 mã lực, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 6,4 giây. Xe có 5 chế độ lái gồm: Eco, Comfort, Off-road, Dynamic và Individual.

Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 5 Volvo_XC40_11_zing.jpg

Mặt hạn chế của Volvo XC40 nằm ở nội thất với không gian hàng ghế hẹp và tựa lưng có độ nghiêng ít. Hệ thống treo tinh chỉnh theo hướng thể thao nên cho cảm giác di chuyển trong đô thị sẽ không được êm ái và dễ chịu. Ngoài ra, thương hiệu Volvo chưa phổ biến như các hãng xe Đức cũng là một rào cản nhất định đối với XC40. Với những người thích một mẫu xe nhỏ gọn, có nhiều tính năng an toàn, lạ mắt trên đường phố, XC40 là một lựa chọn tốt.

VinFast Lux SA2.0 - 1,580-1,853 tỷ

Dù vừa được điều chỉnh tăng 50 triệu nhưng VinFast Lux SA2.0 vẫn đang là mẫu SUV 7 chỗ hạng trung có giá bán dễ tiếp cận nhất hiện nay trên thị trường ôtô Việt Nam. Giá bán đề xuất cho các phiên bản Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp của Lux SA2.0 hiện lần lượt là 1,58 tỷ, 1,664 tỷ và 1,853 tỷ. Ngoài ra, xe có thêm tùy chọn trang bị da Nappa cao cấp ở nội thất với chi phí 11 triệu đồng.

Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 6 VF_Lux_SA_Zing.jpg

Yếu tố được người dùng đánh giá cao ở VinFast Lux SA2.0 là phong cách thiết kế mạnh mẽ, không gian 3 hàng ghế rộng rãi và trang bị tiện nghi tốt trong tầm giá. Tuy vậy, độ hoàn thiện của nội thất chưa cao là điều cần cải tiến để SA2.0 phù hợp với định vị xe cao cấp mà hãng xe Việt Nam đang hướng đến cho dòng Lux.

Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 7 VinFast_Lux_SA_Zing.JPG

VinFast Lux SA2.0 được trang bị động cơ tăng áp 2.0L có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Riêng bản Cao cấp có hệ dẫn động 2 cầu trong khi SA2.0 Tiêu chuẩn và Nâng cao sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Những tính năng an toàn tiêu chuẩn đáng chú ý gồm có hỗ trợ chống trượt, hỗ trợ chống lật, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, camera 360, cảnh báo điểm mù...

Nhìn chung VinFast Lux SA2.0 là một mẫu xe trung tính, cả về thiết kế, khả năng vận hành lẫn tính năng, không có những điểm vượt trội so với đối thủ. Bù lại, thương hiệu Việt có thể là lý do để nhiều người xuống tiền.

Mercedes-Benz GLC-Class - từ 1,749 tỷ

Hiện tại, Mercedes-Benz GLC 2020 tại Việt Nam đang có 2 phiên bản gồm GLC 200 và GLC 200 4MATIC với mức giá 1,749 tỷ và 2,039 tỷ đồng. Như vậy, Mercedes GLC mới là mẫu xe có giá khởi điểm thấp nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ vừa bên cạnh BMW X3, Audi Q5, Volvo XC60 hay Lexus NX.

Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 8 Mercedes_GLC_2020_Zing_1_.jpg
Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 9 Mercedes_GLC_2020_Zing_17_.jpg

Bên cạnh thiết kế được tinh chỉnh lại, GLC mới nay sở hữu hệ thống thông tin giải trí MBUX mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Không gian 5 chỗ rộng rãi đi cùng các vật liệu nội thất cao cấp là điểm mạnh được Mercedes tiếp tục phát huy trên GLC-Class nâng cấp đời 2020.

Tuy vậy, so với phiên bản GLC 250 4MATIC cũ thì Mercedes GLC 200 4MATIC 2020 tại Việt Nam bị cắt giảm một vài tính năng dù giá bán tăng lên. Đó là lốp run-flat, đèn LED thông minh và hệ thống phòng ngừa va chạm CPA Plus. Động cơ tăng áp 2.0L trên 2 model GLC 200 cũng không nổi bật về thông số so với các đối thủ khi có công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp và có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.

Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 10 Mercedes_GLC_2020_Zing_25_.jpg

Theo các thông tin rò rỉ, sắp tới Mercedes Việt Nam sẽ ra mắt thêm model GLC 300 4MATIC 2020 lắp ráp trong nước bổ sung thêm tính năng và có động cơ mạnh hơn GLC 200, giá bán hiện chưa được xác nhận. GLC rõ ràng vẫn là lựa chọn được nhiều người chú ý nhất khi tìm mua SUV trong tầm giá dưới 2 tỷ. Chi phí sử dụng khá cao là thứ nhiều người phân vân khi chọn mua mẫu xe này.

Ford Explorer - 2,268 tỷ

Dù có giá niêm yết gần 2,27 tỷ nhưng hiện tại Ford Explorer đang được nhiều đại lý chào bán với giá sau khuyến mãi ở mức 1,999 tỷ. Đây có thể xem là động thái “dọn kho” model 2019 nhập khẩu từ Mỹ và mở đường cho các bản nâng cấp đời 2020 của Explorer. Mẫu SUV 7 chỗ của Ford vài tháng qua có doanh số không tốt khi phải cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado.

Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 11 Ford_Explorer.jpg

Ford Explorer đang được các đại lý giảm giá mạnh xuống mức 2 tỷ đồng. Ảnh: Quang Huy.

Ford Explorer sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, cabin rộng rãi và nhiều tiện nghi hữu ích. Danh sách tính năng đáng chú ý có thể kể đến như 2 ghế trước tích hợp massage, hàng ghế cuối gập điện, tay lái có sưởi điện, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, 12 loa âm thanh, màn hình giải trí cho hàng ghế giữa, hỗ trợ đỗ xe tự động…

Nhung mau SUV tam gia 2 ty dang can nhac cho gia dinh hinh anh 12 suvs_explorer_gallery_overlay_int5.jpg

Cabin của Ford Explorer có nhiều trang bị tiện nghi cho người dùng. Ảnh: Ford.

Ford Explorer có sức mạnh vận hành đáng nể nhờ động cơ tăng áp EcoBoost 2.3L với công suất tối đa 270 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Kết hợp với đó là hệ dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian 4WD và các tính năng hỗ trợ offroad. Tuy nhiên, xe chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp SelectShift.

Ford Exploder đơn giản làm một mẫu xe nhập Mỹ, có thiết kế bệ vệ, trang bị không quá nhiều nhưng đủ dùng, và hiện đang có giá tốt.

 
 

Theo Zing

Xe SUV giảm giá sâu chưa từng thấy, thời điểm vàng cho khách mua

Xe SUV giảm giá sâu chưa từng thấy, thời điểm vàng cho khách mua

 Hiện tại, nhiều mẫu xe SUV được các đại lý áp dụng giảm giá sâu. Đáng chú ý nhất là mẫu SUV nhập Mỹ Ford Explorer giảm gần 300 triệu đồng. Đây được xem là thời điểm vàng cho những ai có ý định mua xe.