Sự  xuất hiện của các mẫu xe mới trong tháng 4 và tháng 5 không đủ giúp kéo thị trường xe đi lên giai đoạn này. Tình hình kinh doanh tháng 6 càng ảm đạm hơn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Nhiều nhà sản xuất, đại lý kinh doanh ô tô đã ồ ạt tung ưu đãi.

Có xe giảm cả trăm triệu đồng

Ô tô giảm giá cả trăm triệu, chạy đua khuyến mại trong mùa dịch Covid-19 - 1

Ford Everest tiếp tục được giảm giá sâu.

Mẫu Ford Everest phiên bản Titanium 4x4 AT được đại lý giảm 90 triệu đồng tiền mặt, tặng thêm gói phụ kiện 10 triệu đồng. Hai phiên bản khác là Titanium 4x2 AT và Sport có mức giảm khoảng 40-60 triệu đồng tùy chính sách của từng đại lý. Khách hàng cũng có thể đàm phán không lấy quà tặng như phụ kiện, bảo hiểm thân vỏ… để trừ thẳng vào giá bán.

Trong khi đó, đại lý Thaco bán ra Mazda CX-8 phiên bản tiêu chuẩn với giá 929 triệu đồng, giảm 70 triệu đồng so với trước đây. Khách hàng mua xe đợt này còn được tặng bộ phụ kiện 50 triệu đồng, bao gồm cốp điện, ốp cản sau, bệ bước chân, ghế chỉnh điện… 

Ô tô giảm giá cả trăm triệu, chạy đua khuyến mại trong mùa dịch Covid-19 - 2

Forester giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh trước Mazda CX-5, Honda CR-V.

Forester, dòng xe bán chạy nhất của Subaru tại Việt Nam, được thương hiệu này mạnh tay ưu đãi. Các phiên bản được điều chỉnh 79 - 159 triệu đồng, đưa giá xe về mức 969 - 1.209 triệu đồng. Nhằm tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5… Subaru thậm chí còn tặng thêm màn hình giải trí, camera 360 với tùy bản.

Xe "hot" cũng chạy đua giảm giá

Không riêng các dòng ô tô đắt tiền, những mẫu xe bình thường vốn có lượng khách quan tâm lớn cũng không nằm ngoài xu hướng giảm giá. Toyota Vios được các đại lý giảm 30 triệu đồng, tặng thêm phụ kiện. Đồng thời hãng còn tung gói vay ưu đãi, hỗ trợ lãi suất cho khách hàng mua xe đến hết tháng 7.

Ô tô giảm giá cả trăm triệu, chạy đua khuyến mại trong mùa dịch Covid-19 - 3

Dòng sedan cỡ B có doanh số tốt như Honda City, Toyota Vios cũng được giảm giá.

Toyota Altis, Camry, Fortuner hay Innova đều giảm giá khoảng 20-40 triệu đồng tùy từng dòng xe. Đây cũng là mức giảm chung đối với các mẫu ô tô mang thương hiệu Kia hay Mitsubishi. 

Là mẫu xe ra mắt không lâu, City cũng chạy đua khuyến mại trước Toyota Vios. Một số đại lý Honda áp dụng mức ưu đãi 15 - 25 triệu đồng cho mẫu xe chiếm doanh số cao nhất hiện nay của mình. Trong khi đó CR-V, HR-V nhận ưu đãi lên đến hơn 100 triệu đồng, bao gồm khoảng một nửa là giảm thẳng vào giá bán, phần còn lại là phụ kiện. 

Với tình hình phức tạp của dịch Covid-19, một số chuyên gia nhận doanh số bán ô tô trong nước chưa thể sớm hồi phục. Trong thời gian tới, thị trường có thể tiếp tục được điều chỉnh nhằm thu hút khách.

Theo Dân trí

 

Bạn đang băn khoăn điều gì về xe cộ? Hãy gửi câu hỏi hoặc các bài viết trải nghiệm xế cưng tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

 

Các mẫu xe có giá lăn bánh 400-500 triệu phù hợp đầu tư kinh doanh

Các mẫu xe có giá lăn bánh 400-500 triệu phù hợp đầu tư kinh doanh

Ngoài 2 mẫu xe quen thuộc là Hyundai Grand i10 và Kia Soluto, người dùng Việt vừa có thêm mẫu bán tải Isuzu D-max cabin đơn để lựa chọn đầu tư kinh doanh ở tầm giá 400 triệu đồng.