Đã dần hết quý II/2020, thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận sức mua thấp kỷ lục với chỉ 11.761 xe bán ra trong tháng 4, giảm 39% so với tháng 3 và giảm tới 44% so với tháng cùng kỳ năm ngoái.

Cũng vì vậy, trong khoảng thời gian này, với mong muốn vực lại doanh số, xả hàng tồn kho nhiều hãng, đại lý liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi tặng quà, giảm giá xe vô cùng hấp dẫn và lần đầu tiên được áp dụng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tặng kèm mô tô phân khối lớn giá 130 triệu

Để xả hàng tồn kho, thời điểm nửa cuối tháng 5  nhiều đại lý đã gây sốt khi giảm giá sâu mẫu xe Honda CR-V đời 2019 đến 130-150 triệu đồng. Bước qua những ngày đầu tháng 6, thay vì giảm giá bán trực tiếp, một số đại lý ô tô Honda tiếp tục tung chiêu tặng kèm xe phân khối lớn Honda Rebel 300 hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái cho khách hàng mua xe Honda CR-V phiên bản E tiêu chuẩn.

{keywords}
Honda CR-V 2019 giảm giá xe, tặng kèm xe phân khối lớn

Trao đổi với phóng viên, nhân viên kinh doanh một đại lý ô tô Honda cho biết: “Honda CR-V E 2019 đang có giá bán lẻ là 983 triệu đồng. Đợt này đại lý áp dụng khá nhiều ưu đãi cho mẫu xe này. Thứ nhất là tặng kèm mô tô Honda Rebel 300 giá 125 triệu đồng. Thứ hai, trong trường hợp người mua không lấy mô tô, đại lý đồng ý giảm tiền mặt nhưng mức giảm thấp hơn giá bán chiếc Rebel 300 này. Đồng thời khách hàng sẽ được tặng thêm phụ kiện xe chính hãng và bảo hiểm vật chất xe 1 năm".

{keywords}
Honda Rebel 300 giá 125 triệu đồng.

Cũng theo nhân viên này, trước đó cuối tháng 5, đại lý cũng đã áp dụng chương trình khuyến mãi tương tự cho mẫu xe Honda HR-V nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua xe.

Động thái này của các đại lý được cho là đang cố gắng đẩy nốt lượng xe tồn kho để bán bản nâng cấp mới 2020. 

Honda CR-V 2019 hiện có 3 phiên bản với giá bán dao động từ 983 triệu - 1,093 tỷ đồng.

Giảm đến cả tỷ đồng, bằng tiền mua hatback hạng A

Thị trường xe Việt trong những tháng qua cũng ghi nhận những cú giảm giá xe sốc nhất chưa từng thấy. Trong đó, mẫu xe giảm giá khủng nhất tính đến thời điểm hiện tại phải kể đến BMW X7 2019 chính hãng khi lần đầu giảm hơn 1 tỷ đồng. 

Theo đó, trong tháng 5 vừa qua, đại lý BMW đã chào bán BMW X7 2019 với mức giảm tiền mặt cao nhất sau thương lượng lên tới 1,1 tỷ đồng.

{keywords}
Xe giảm giá mạnh nhất phải kể đến BMW X7 2019.

Trong đó có 650 triệu đồng là mức giảm cho phép của THACO, số tiền ưu đãi còn lại do đại lý đưa ra. Giá xe sau giảm tối đa chỉ còn 6,399 tỷ đồng. Giá niêm yết ban đầu là 7,499 tỷ đồng. Ngoài ra, người mua xe còn được tặng kèm gói bảo dưỡng 30.000 km với giá trị không hề nhỏ.

Mức ưu đãi này vẫn được áp dụng cho khách hàng mua xe trong tháng 6. 

{keywords}
SUV Ford Explorer tồn kho đời 2018 giảm giá sâu gần nửa tỷ

Không riêng gì BMW X7, trước đó, mẫu xe SUV Ford Explorer tồn kho đời 2018 giảm gần nửa tỷ so với giá niêm yết trước đó của xe là 2,268 tỷ đồng. Giá hời sau giảm xuống chỉ còn 1,8 tỷ đồng. Trong khi đó,  Ford Explorer đời 2019 cũng được giảm 269 triệu đồng xuống còn 1,999 tỷ. 

{keywords}
Chevrolet Trailblazer giảm giá mạnh gần 400 triệu đồng

Cũng cùng chung lý do xả hàng tồn, giữa tháng 3/2020, Chevrolet Trailblazer thuộc phiên bản cao cấp nhất 2.5L VGT 4x4 LTZ sản xuất năm 2018 cũng được các đại lý Vinfast-Chevrolet trên toàn quốc giảm giá khủng đến 367 triệu đồng. Kéo giá bán của xe sau giảm xuống còn 699 triệu đồng, trong khi giá công bố ban đầu cho dòng xe này 1,066 tỷ đồng. 

Đổi xe cũ lấy xe mới, tặng 100% phí trước bạ

Chiêu trò khuyến mại liên tục gây sốc nhất trên thị trường phải kể đến hãng Vinfast.  Ngày 8/5, hãng xe này đã gây sốt khi công bố chương trình "đổi cũ lấy mới".

Chương trình này được xem là một trong những chính sách đột phá, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường ôtô Việt Nam.

{keywords}
Bên cạnh giảm giá xe, VinFast bất ngờ cho khách hàng đổi xe cũ lấy xe mới

Theo đó, khách hàng chỉ cần mang xe đã qua sử dụng tới siêu thị xe Smart Solution - công ty mua bán xe cũ thuộc Tập đoàn Vingroup - để được định giá và mua lại. Tất cả quá trình định giá, mua bán đều được công khai minh bạch, đảm bảo thu hồi tối đa giá trị tài sản cho khách hàng khi chuyển đổi sang xe VinFast.

Khá tình cờ, ngay sau đó 10 ngày, truyền thông quốc tế đưa tin về chương trình "đổi xe cũ, lấy xe mới" mà Liên đoàn công nghiệp ô tô Thái Lan đề xuất lên Chính phủ để kích cầu thị trường trong bối cảnh ảnh hưởng bởi Covid-19.

Chưa hết, trong khi người tiêu dùng mong mỏi việc giảm 50% phí trước bạ được áp dụng sớm thì hôm 4/6, hãng xe Vinfast tiếp tục công bố sẽ hỗ trợ 100% phí trước bạ cho khách kèm thời hạn bảo hành xe nâng lên từ 3 năm lên 5 năm.

Có thể nói kể từ năm 2019 đến nay, thị trường ô tô trong nước vẫn liên tục hạ nhiệt với đủ chiêu kích cầu. Cho đến nay, các mức giảm giá trung bình đã lên đến 100-300 triệu đồng/chiếc, trải dài mọi phân khúc từ phổ thông đến cao cấp hơn và cả xe sang. Nhiều chuyên gia ô tô nhìn nhận, khả năng vì xe tồn kho đã lên tới hàng chục nghìn chiếc nên việc giảm giá này sẽ còn kéo dài đến hết năm 2020.

Chi Bảo

Bạn đánh giá như thế nào về các chương trình giảm giá xe ở Việt Nam? Hãy chia sẻ tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Loạt ô tô mới 2021 lộ diện thiết kế thu hút người tiêu dùng

Loạt ô tô mới 2021 lộ diện thiết kế thu hút người tiêu dùng

Dù mới chỉ giữa năm 2020 nhưng nhiều mẫu xe ô tô mới 2021 đã lộ hình ảnh thiết kế, trang bị, cùng thông số động cơ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.