Maruti Suzuki Baleno là một trong những mẫu xe ô tô bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ hiện nay. Vào tháng 11/2018, Baleno đã vượt qua mốc doanh số 5 triệu chiếc trong 38 tháng.

Mẫu xe hatchback cỡ B này ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 10 năm 2015, có doanh số trung bình hàng tháng là 13.157 chiếc. Mẫu xe này là đối thủ đáng gờm của Honda Jazz, Hyundai i20 và Volkswagen Polo. Baleno cũng luôn nằm trong danh sách 10 chiếc ô tô bán chạy hàng đầu tại thị trường Ấn Độ.

{keywords}
Phiên bản nâng cấp của mẫu xe hatchback cỡ B Suzuki Baleno vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

Để tăng thêm sức cạnh tranh cho mẫu xe hatchback "bán chạy như tôm tươi" này, hãng Suzuki đã quyết định tung ra phiên bản nâng cấp của Baleno ở thị trường Ấn Độ. Mẫu xe này có tên Maruti Suzuki Baleno 2019 facelift.

Trang Autocarindia thông tin, dựa trên những hình ảnh chính thức vừa được tiết lộ, có thể thấy Maruti Suzuki Baleno 2019 facelift được nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, mang dáng vẻ thể thao khỏe khoắn hơn. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt trên mới theo phong cách thiết kế 3D và đi kèm viền mạ crôm dưới đáy. Bên dưới là cản trước trông thể thao hơn, tích hợp hốc gió trung tâm mở rộng. Baleno facelift cũng có bánh xe hợp kim 16 inch hai tông màu mới.

{keywords}
 Nội thất bên trong xe.

Ở bên trong, Maruti Suzuki Baleno 2019 facelift sở hữu không gian nội thất có thiết kế gần như giữ nguyên. Nội thất mẫu xe này vẫn được áp dụng tông màu đen chủ đạo với những điểm nhấn màu bạc và xanh dương.

Thay đổi lớn nhất của nội thất Maruti Suzuki Baleno 2019 facelift nằm ở hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio mới với màn hình cảm ứng 7,0 inch. SmartPlay Studio mang đến khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay, cho phép người lái nghe nhạc, lướt web, cập nhật thông tin về thời tiết và định vị các nhà hàng xung quanh.

{keywords}
Suzuki Baleno bản nâng cấp có giá khá rẻ, chỉ từ 177 triệu đồng.

Tại thị trường Ấn Độ, Maruti Suzuki Baleno 2019 facelift có 10 bản trang bị với giá dao động từ 5,45 lakh đến 8,77 lakh (khoảng từ 177 triệu đồng đến 286 triệu đồng). 

Ấn Độ nổi tiếng là nơi quy tụ của những dòng ô tô có giá rẻ nhất nhì thế giới. Nhiều hãng xe ô tô đã giới thiệu những mẫu xe giá rẻ của mình tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới này. Và Suzuki là một trong những hãng xe đã phát huy được thế mạnh của mình ở đây.

Cách đây mấy hôm, hãng Suzuki đã giới thiệu tại thị trường Ấn Độ mẫu Maruti Suzuki Wagon R 2019 với thiết kế hiện đại và mức giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 136-185 triệu đồng.

{keywords}
Suzuki Wagon R 2019 chốt giá 136 triệu đồng.

Vào tháng 9/2018, hãng Suzuki đã ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu xe Maruti Swift có mức giá chỉ 161 triệu đồng với đầy đủ phiên bản tùy chọn máy xăng hoặc máy dầu dành riêng cho thị trường Ấn Độ.

Cũng vào tháng 9/2018, phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ B Maruti Ciaz 2018 chính thức ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ với giá bán chỉ 270 triệu đồng.

{keywords}
Mẫu SUV cỡ nhỏ Vitara Brezza của hãng xe Suzuki có giá siêu rẻ.

Cách đây không lâu, phiên bản đặc biệt của mẫu xe sedan giá rẻ Dzire cũng vừa được "trình làng" tại thị trường Ấn Độ, với giá 187 triệu đồng. Chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 4 năm 2017, Maruti Dzire luôn nằm trong danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Một mẫu xe khác của hãng Maruti Suzuki cũng rất được ưu chuộng tại Ấn Độ là mẫu SUV cỡ nhỏ Vitara Brezza, vì có giá siêu rẻ, chỉ từ 231 triệu đồng. Được tung ra sau triển lãm Auto Expo 2016 Suzuki Vitara Brezza đã trở thành chiếc SUV bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ trong nhiều tháng gần đây.
 
Anh Tuấn (Tổng hợp)

Cho thuê ô tô tự lái, sơ sẩy mất xe như chơi

Cho thuê ô tô tự lái, sơ sẩy mất xe như chơi

Cho thuê ôtô tự lái là dịch vụ dễ hái ra tiền nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Lợi dụng thủ tục cho thuê xe sơ sài, nhiều đối tượng lừa đảo thuê ô tô rồi mang đi cầm cố, làm giả giấy tờ bán xe.