Những tính năng lái bán tự động như lái xe rảnh tay và công nghệ tránh va chạm đã tạo ra cuộc đua mang tính cạnh tranh cao giữa các hãng xe.

Lời giới thiệu "xe trang bị công nghệ lái tự động" hiện là một trong những đặc điểm hấp dẫn đối với khách hàng. Lĩnh vực này cũng là nơi các hãng xe cho tới các hãng công nghệ đang đổ hàng tỷ USD để nghiên cứu phát triển.

{keywords}
GM kiện Ford về cách đặt tên công nghệ lái xe rảnh tay BlueCruise

Mới đây, General Motors (GM) đã chính thức đâm đơn kiện lên tòa án kiện Ford vì đặt tên công nghệ gây tranh cãi. Động thái này nhằm bảo vệ các thương hiệu Cruise và Super-Cruise sau khi Ford đặt lại tên các hệ thống hỗ lái tự động từ Co-Pilot360 thành Blue Cruise. Trong đơn kiện, hãng GM cho biết những đàm phán nhằm giải quyết rắc rối đã không thành công. Phía Ford hiện không bình luận về vấn đề pháp lý đang phải đối mặt.

Đại diện một chi nhánh của GM ở Detroit cho biết: "Ford biết chính xác họ đang làm gì. Nếu Ford muốn nhận một thương hiệu mới, đặc biệt, thì rất dễ nhưng đừng sử dụng từ 'Cruise'".

Lần đầu GM giới thiệu Super Cruise - công nghệ cho phép tài xế bỏ cả hai tay khỏi vô-lăng trên những cung đường nhất định - là trên mẫu Cadillac CT6 năm 2017. Từ đó, hãng đã mở rộng công nghệ và cho phép xe tự chuyển làn, và có kế hoạch trang bị tính năng này cho nhiều mẫu xe khác.

{keywords}
Công nghệ lái xe rảnh tay hiện đang là xu hướng mới, các hãng công nghệ đang đổ hàng tỷ USD để nghiên cứu phát triển.

Công nghệ trên cũng chia sẻ tên gọi với Cruise LLC - startup xe tự lái mà phần lớn do GM kiểm soát.

Trong thông báo, GM cho biết: "Trong khi GM hy vọng giải quyết việc xâm phạm thương hiệu với Ford một cách thân tình, thì chúng tôi bị bỏ rơi mà không có lựa chọn nào khác ngoài việc mạnh mẽ bảo vệ thương hiệu của mình".

Hoàng Anh (theo Carscoops)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Toyota cấm khách mua Land Cruiser 2022 bán lại xe trong 1 năm

Toyota cấm khách mua Land Cruiser 2022 bán lại xe trong 1 năm

Với hơn 22.000 đơn đặt hàng trước cho mẫu Land Cruiser mới, trang Creative311 cho biết Toyota Nhật Bản đang yêu cầu khách hàng mua xe phải ký một cam kết không bán lại xe cho người khác trong vòng khoảng 1 năm.