Đoạn video đang gây bão ở Ấn Độ được thực hiện gần làng Kutsapo ở bang Nagaland. Theo đó chiếc xe tải chở gừng nhãn hiệu Tata Motors đã gặp nạn nằm sâu dưới vực hẻm núi. Người dân làng Kutsapo sau đó đã kéo đến cả ngàn người để cứu hộ, trong đó họ tổ chức thành đội kéo xe lên tới hàng trăm người.

 

Clip ghi lại cảnh cứu hộ có một không hai ở Ấn Độ

Do hẻm núi khá dốc và hẹp, đường vào khó khăn nên không thể đưa phương tiện máy móc hiện đại vào được. Người dân làn dùng dây thừng cỡ lớn kết hợp với thân cây tre để nối vào các vị trí trên xe tải rồi dùng sức người kéo lên từ từ.

Chiếc xe tải gặp nạn ước tính nặng hơn 16 tấn, nhưng trước sức mạnh của hàng trăm người, nó đã được kéo lên mặt đường và cũng từng ấy người tiếp tục đưa xe về nơi có thể sửa chữa.

Phần lớn người dùng mạng xã hội ở Ấn Độ đều khen ngợi tinh thần đoàn kết và làm việc tập thể của những người tham gia cứu hộ. Có người hài hước bình luận rằng, nếu phải trả tiền công cho mỗi người tham gia cứu hộ thì có bán xe tải đi cũng không biết bao nhiêu cho đủ.

Đình Quý (theo Cartoq)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Lái xe trong bão lũ: Mang theo ít nhất 1 số điện thoại cứu hộ

Lái xe trong bão lũ: Mang theo ít nhất 1 số điện thoại cứu hộ

  Trong tình hình bão lũ diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương hiện nay, lái xe ra đường cần tuân thủ những nguyên tắc an toàn cho người và xe.