VinFast đang chuẩn bị những khâu cuối cùng trong lễ ra mắt 3 mẫu ô tô và 1 mẫu xe máy điện thông minh vào 15h chiều nay (20/11) tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Mức giá từng xe cũng được giữ kín đến phút chót nhưng theo tiết lộ ban đầu, các khách hàng đầu tiên sẽ được đặt mua với giá ưu đãi đặc biệt.

{keywords}
 

Tâm điểm buổi lễ sẽ là màn ra mắt hai “Ngôi sao mới” của ngành ô tô thế giới vừa trở về từ nước Pháp: sedan VinFast Lux A 2.0 và VinFast SUV Lux SA 2.0. Lần đầu tiên người dân trong nước sẽ được tận mục sở thị hai ô tô “quốc tịch Việt Nam” đã “làm mưa làm gió” tại triển lãm danh giá Paris Motor Show 2018.

{keywords}
 

Lux A2.0 là dòng xe sedan, nằm ở phân khúc D sử dụng động cơ 2.0, với 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp.

{keywords}
 

Trong khi đó, SUV cỡ trung Lux SA2.0 chỉ có một phiên bản cao cấp. Cả sedan và SUV dòng Lux 2.0 đều được VinFast phát triển từ nền tảng công nghệ của BMW và được hoàn thiện bởi các tên tuổi hàng đầu thế giới như AVL, Magna, Pininfarina….

{keywords}
 

Đặc biệt, chiều nay lần đầu tiên “ẩn số” ô tô cỡ nhỏ của VinFast là VinFast Fadil sẽ chính thức lộ diện. Đây là mẫu xe phân khúc A được phát triển từ xe Karl Rocks của Opel - một trong những thương hiệu ô tô lâu đời của Đức, theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ General Motors (GM).

{keywords}
 

Các hình ảnh rò rỉ ban đầu cho thấy VinFast Fadil có phần đầu khá bắt mắt nổi bật logo thời thượng của VinFast. Fadil sử dụng đèn chiếu sáng halogen với choá phản xạ, có đèn sương mù, xi-nhan hông. Xe có giá nóc giống như nhiều mẫu crossover.

{keywords}
 

Mẫu xe này được sản xuất theo chuẩn công nghệ Đức và châu Âu với 3 phiên bản. Tất cả các mẫu xe sắp ra mắt của VinFast đều là xe động cơ xăng. Được biết, ô tô điện sẽ được hãng này phát triển trong thời gian tới.

{keywords}
 

Đến cuối năm sau xe mới bán ra thị trường, nhưng theo thông tin công bố, VinFast bắt đầu nhận đơn đặt hàng sớm đối với các mẫu ô tô được sản xuất tại nhà máy VinFast Hải Phòng, trong đó có chính sách ưu đãi cho các khách hàng đầu tiên. Mức giá các sản phẩm sẽ được công bố vào chiều nay.

{keywords}
 

Bên cạnh các mẫu ô tô, VinFast cũng sẽ giới thiệu 6 phiên bản của mẫu xe điện thông minh Klara với 6 màu. Đây là dòng xe đã trải qua nhiều thử nghiệm khắt khe trước khi chính thức xuất xưởng, bao gồm cả việc ngâm xe dưới nước trong 30 phút ở tình trạng hệ thống điện đang hoạt động.

{keywords}
 

Đáng chú ý là ngay từ thời điểm ra mắt chiều nay, những người tiêu dùng đầu tiên mua dòng xe máy điện Klara sẽ được hưởng các mức giá ưu đãi đặc biệt. Trước đó, VinFast cũng đã công bố chính sách giá “3 không” (không lợi nhuận - không khấu hao - không chi phí tài chính) đối với các loại ô tô, xe điện trong thời gian đầu bán ra thị trường. Theo chính sách này, giá bán lẻ đối với các lô xe đầu tiên sẽ chỉ tương đương với 60% giá thành sản phẩm.

{keywords}
 

Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm và công bố bảng giá, VinFast sẽ tổ chức nhiều hoạt động bên lề đặc sắc như chương trình trải nghiệm xe Klara thông minh.

{keywords}
 

Trong khuôn khổ sự kiện, công chúng sẽ được trải nghiệm các hình thức giải trí thú vị như ẩm thực, đời sống văn hóa… các vùng miền. Đặc biệt, khu ẩm thực được thiết kế đẹp mắt, thuận tiện cho công chúng vừa chiêm ngưỡng xe, vừa thưởng thức các món ngon trên khắp đất nước.

{keywords}
 

Khu trưng bày xe VinFast tại Công viên Thống Nhất sẽ mở cửa cho đông đảo công chúng đến tham quan, mua sắm từ 17h - 21h ngày 20/11 và từ 9h - 21h ngày 21/11. Lễ ra mắt, mở bán và nhận đặt xe VinFast tại Tp HCM sẽ diễn ra từ 16h - 22h ngày 25/11 và 9h - 22h ngày 26/11/2018 tại khu đô thị Vinhomes Central Park.

Minh Tuấn