Các kênh truyền hình của Nga vừa đăng tải những hình ảnh mới nhất về những chiếc xe tăng T-90 (phiên bản T-90S/SK) đang được chế tạo bên trong Nhà máy Uralvagonzavod (UVZ).

Xe tăng Việt Nam xung trận dũng mãnh người Nga cũng ngợi khen

Mercedes siêu sang đỗ sai quy định, bị xe tăng nghiền nát trên phố

Xe tăng T-90 của Việt Nam thử kín nước. 
 
Theo đó, những chiếc xe tăng T-90 này đã được chuyển sang hồ thử độ kín nước. Đây là một trong những công đoạn cuối cùng trước khi đưa ra thử nghiệm ngoài thực địa và chuyển giao cho khách hàng.

{keywords}
 

 

{keywords}
Xe tăng T-90S/SK của Việt Nam được đưa vào bể thử kín nước.

Việt Nam đã đặt mua từ Nga tổng cộng 64 xe tăng T-90S/SK vào năm 2017, số xe tăng này sẽ được Nga hoàn tất bàn giao cho Việt Nam vào năm 2019.

Theo những hình ảnh được công bố, phiên bản T-90 của Việt Nam được lắp hệ thống phòng thủ Shtora-1 với 2 đèn gây nhiễu OTShU-1-7 (hay còn được gọi ví von là đôi mắt đỏ).

{keywords}
Cận cảnh đèn gây nhiễu OTShU-1-7 trên xe tăng T-90S/SK của Việt Nam.

Trong số những chiếc T-90S/SK của Việt Nam đã thành hình, một số chiếc đã được sơn màu ngụy trang mới và khả năng cao toàn bộ 64 chiếc T-90S/SK của Việt Nam sẽ được đồng bộ hóa màu sơn này.

{keywords}
 

 

{keywords}
Hình ảnh màu sơn ngụy trang trên những chiếc T-90S/SK của Việt Nam.

Ngoài ra, đoạn phóng sự còn cho thấy lô xe tăng T-90S/SK tiếp theo của Việt Nam đang được chế tạo. Trên thân xe có ghi ký kiệu B-57, B-59 (chữ В viết tắt của Вьетнама - Việt Nam), tức là xe tăng thứ 57 và 59 cho Việt Nam.

{keywords}
Xe tăng T-90S/SK thứ 57 và 59 của Việt Nam đang được chế tạo.

Với tiến độ như trên thì rất có thể đến cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tiếp nhận những chiếc T-90S/SK đầu tiên trong tổng số 64 xe đặt mua.

(Theo Thời đại)