Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc ngày 15/8 cho biết Hyundai Motor Co., Porsche Korea và hai hãng chế tạo ô tô khác sẽ tự nguyện thu hồi hơn 38.000 xe của họ do lỗi linh kiện.

Đây là đợt mới nhất trong một loạt kế hoạch thu hồi xe của các nhà chế tạo trong nước và nước ngoài cũng như các nhà nhập khẩu xe tại Hàn Quốc.

{keywords}

Theo bộ trên, các công ty Hyundai Motor Co., Porsche Korea, Hanbul Motors và FMK đang tiến hành thu hồi 38.117 xe thuộc 10 mẫu khác nhau.

Trong số này, mẫu xe tải Mighty của Hyundai mắc lỗi ở hệ thống điều hòa không khí, mẫu M1567D25H của Maserati do FMK nhập khẩu có lỗi ở đèn pha, và các mẫu Panamera 970 do Porsche Korea bán trên thị trường mắc lỗi ở cần số. 

Bắt đầu từ ngày 16/8, chủ của những xe mắc các lỗi linh kiện nói trên có thể tới các trung tâm sửa chữa và dịch vụ để thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi. 

Trong một diễn biến khác, Hyundai Motor ngày 15/8 cho biết ba mẫu xe của hãng bao gồm xe Kona 2020 cỡ nhỏ, xe Tucson cỡ nhỏ và xe thể thao đa dụng Santa Fe cỡ trung đã nhận được "Đánh giá An toàn 5 sao" từ Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) nhờ mức độ an toàn “vượt trội” về khả năng chống va chạm và tránh va chạm.

Phó Chủ tịch Hyundai Motor America Mike O'Brien khẳng định “an toàn lái xe” là ưu tiên hàng đầu của Hyundai./. 

Theo TTXVN

Mua phụ tùng xe sang trên Amazon, và eBay cũng có hàng giả

Mua phụ tùng xe sang trên Amazon, và eBay cũng có hàng giả

Phụ tùng Porsche không hề rẻ, và ngay cả khi bạn mua giá cao cũng chưa chắc đã phải hàng xịn, chính hãng.