Thông báo này vừa được người phát ngôn của Honda đưa ra vào sáng ngày 10/6. Theo đó, vụ tấn công mạng xảy ra vào hôm thứ Hai vừa qua đã nhắm vào các máy chủ nội bộ của Honda và phát tán virus thông qua các hệ thống của hãng. Đây là nguyên nhân khiến 11 nhà máy của hãng xe Nhật Bản tại Mỹ, Thổ Nhĩ Kĩ, Brazil và Ấn Độ đã buộc phải tạm ngừng hoạt động.

{keywords}
Vụ tấn công mạng đã khiến nhiều nhà máy của Honda bị tê liệt. Nguồn: Reuters.

Hiện tại Honda đang gấp rút tìm cách để khắc phục sự cố và bước đầu đã khôi phục hoạt động sản xuất tại 5 nhà máy tại Mỹ. Tuy nhiên những nhà máy khác vẫn chưa thể hoạt động trở lại sau vụ tấn công này. Bên cạnh đó hãng cũng đang tiến hành điều tra chi tiết vụ việc này.

{keywords}
Hiện hãng đang nỗ lực để khôi phục sản xuất tại những nhà máy bị ảnh hưởng. Nguồn: News Chant.


Vào tháng trước, Honda cho biết mức lợi nhuận ròng của hãng trong năm tài khóa 2019-2020 đã giảm 25,3% so với năm tài khóa trước khi doanh thu của hãng giảm 6%, xuống còn 14,9 tỷ yên (tương đương 138 tỷ USD).

Mai Lý (Theo Reuters)
Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Cẩn trọng bệnh điều hòa ô tô chảy ướt sũng sàn xe ngày nóng

Cẩn trọng bệnh điều hòa ô tô chảy ướt sũng sàn xe ngày nóng

Nước điều hòa ô tô bị chảy ngược vào bên trong, ướt sũng sàn xe . Đây là tình trạng mà nhiều chủ xe đi ô tô cũ thường gặp phải. Nếu không sớm phát hiện, sẽ dễ dẫn đến những hư hại nặng, thậm chí là cả hộp đen.