Trong triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018), Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu ô tô cỡ nhỏ Brio, đây sẽ vừa là đối thủ vừa là đồng minh của Toyota Wigo tại phân khúc xe đô thị hạng A.

Những 'yếu điểm' của ô tô giá rẻ Honda Jazz

Honda HR-V đổ về: Hyundai Kona, Toyota Rush và Mazda CX-5 dè chừng

Hiện tại, HVN chưa công bố giá bán cũng như thời điểm bán Brio tại Việt Nam, tuy nhiên, xét về phân khúc đô thị hạng A, nhiều khả năng Brio sẽ có giá trong khoảng từ 300 - 400 triệu đồng, tương tự mẫu Wigo tại Việt Nam.

Tại thị trường Thái Lan, Honda Brio 2018 bản V CVT có giá bán là 495.000 bath (tương đương 354 triệu đồng). Trong khi đó, bản Brio Amaze cao cấp hơn sẽ có giá bán từ 517.000 bath - 579.000 bath (tương đương 370 - 414 triệu đồng).

Honda Brio còn được bán tại Indonesia với 5 phiên bản, giá bán từ 139.000.000 IDR (tương đương 213 triệu đồng) - 190.000.000 IDR (tương đương 291 triệu đồng).

{keywords}
 Honda Brio tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, phân khúc xe đô thị hạng A gần như là sự thống trị của 2 dòng xe Hàn là KIA Morning và Hyundai Grand i10. Trong khi đó, các dòng xe giá rẻ của Nhật như Mitsubishi Mirage hay Toyota Wigo chưa có sức bật để cạnh tranh với dòng xe Hàn Quốc.

Chính vì lẽ đó, trong trường hợp Honda Brio chính thức được bán ra tại Việt Nam sẽ vừa là đối thủ, vừa là đồng minh của các doanh nghiệp ô tô Nhật Bản.

Ngoại hình và thiết kế

Về kích thước, Honda Brio nhỏ gọn hơn Wigo 50 mm. Thiết của Honda Brio hướng đến thế thao, phân khúc khách hàng trẻ, trong khi đó, Wigo hướng tới khách hàng tầm trung và cao tuổi hơn.

{keywords}
Brio trẻ chung hơn so với Wigo. 

Thiết kế đèn pha của Honda Brio trông gọn và thể thao hơn, nhưng không có thấu kính Projector như Toyota Wigo. Cả 2 mẫu xe đều có đèn định vị ban ngày dạng LED. Đèn hậu đều là loại halogen.

Honda Brio và Toyota Wigo đều sử dụng phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở phía sau. Mâm xe 2 tông màu. Tuy nhiên, mâm xe Brio kích thước 15 inch, còn mâm xe Wigo kích thước 14 inch.

Động cơ

Honda Brio sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 1.2L, i-VTEC, SOHC, cho công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm tại 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp CVT.

{keywords}
Cả hai đều dùng động cơ 1.2L. 

Toyota Wigo sử dụng sử dụng động cơ 1.2L có công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 107 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy theo phiên bản. Hệ dẫn động cầu trước.

Về lý thuyết, Honda Brio có công suất cao hơn 2 mã lực, ở mức 88 mã lực, còn Toyota Wigo chỉ có công suất 86 mã lực. Mô-men xoắn của Honda Brio cũng nhỉnh hơn 3 Nm. Honda Brio trang bị hộp số vô cấp CVT, còn Toyota Wigo dùng hộp số tự dộng 4 cấp.

Nội thất

Nội thất trên Wigo được đánh giá nghèo nàn, xe có thiết kế đơn giản và bình dân. Màn hình trung tâm là loại cảm ứng 7 inch đối với bản cao cấp, hỗ trợ kết nối AUX, Bluetooth, USB, Wi-Fi. Hệ thống âm thanh có 4 loa.

{keywords}
Hai mẫu xe giá rẻ Nhật Bản vừa là đồng minh, vừa là đối thủ của nhau.

Trong khi đó, Honda không tiết lộ nội thất bên trong xe Brio. Được biết, cụm điều khiển điều hòa dạng nút bấm, còn Wigo vẫn sử dụng dạng núm xoáy cổ điển. Tuy nhiên, màn hình giải trí của Toyota Wigo kích thước 7 inch, còn Brio chỉ có 6,1 inch.

(Theo VTC News) 

‘Phát sốt' bộ đôi ô tô giá rẻ 'đẹp long lanh' vừa ra mắt, giá hơn 200 triệu

‘Phát sốt' bộ đôi ô tô giá rẻ 'đẹp long lanh' vừa ra mắt, giá hơn 200 triệu

Thị trường Ấn Độ vừa tiếp nhận bộ đôi ô tô giá rẻ có vẻ ngoài "đẹp long lanh" khiến người dân Việt "phát sốt".