Một dân chơi Quảng Ninh đã dọn lại chiếc Honda Dream II theo phong cách kiểng với điểm nhấn là dàn "đồ chơi" màu mè và biển số siêu đẹp.

{keywords}

Kể từ khi vào nước ta từ đầu thập niên 90, những chiếc xe số phổ thông Honda Dream II nhập từ Thái Lan đã trở thành một trong những dòng xe được người Việt Nam ưa chuộng nhất. Mẫu xe này cũng dành được sự quan tâm của dân chơi xe, với những bản độ theo phong cách kiểng Thái Lan "nhiều không đếm xuể" tại Việt Nam.


{keywords}

Đam mê Dream độ kiểng, một người chơi xe tại Quảng Ninh đã dọn "full bài" chiếc Dream II của mình theo phong cách kiểng "chuẩn mực". Tuy nhiên, điểm nhấn của chiếc xe này đó là cách phối màu cực bắt mắt và "đồng bóng". 

{keywords}

Thay vì "đầu ngắn" nguyên bản của Dream Thái, chủ xe đã thay toàn bộ dàn đầu của xe thành "đầu dài" với chóa pha lớn hơn của Honda Super Dream 100 "đời cuối". Bên cạnh đó, chiếc xe còn sở hữu đèn xi-nhan LED EX5 phong cách malaysia cùng dàn đèn LED chiếu sáng tăng cường và baga 10 ly xi 7 màu "chuẩn kiểng" ở phía trước.

{keywords}

"Dàn chân" nguyên bản với bánh căm, phanh đùm của Dream cũng đã được chủ xe thay bằng mâm 5 cánh "xương cá" đặc trưng của Suzuki Raider, với hệ thống phanh trước sử dụng heo RPM 2 piston pad dọc. Phuộc trước của xe cũng có vẻ ngoài cứng cáp hơn khi được thay vỏ phuộc Trusty. Cả vỏ phuộc lẫn bộ mâm đều có màu vàng kim loại "lóa mắt".

{keywords}

Bên cạnh phần đầu, cụm đồng hồ nguyên bản của Dream cũng đã bị loại bỏ và thay bằng đồng hồ điện tử phong cách Koso RX2N, kèm theo báo số điện tử và đồng hồ Koso Mini 3. Nằm hai bên tay lái là cặp bao tay "vằn vện" sặc sỡ cùng gương chiếu hậu Rizoma đồ chơi, bên dưới là đồng hồ báo tua cùng cây trợ lực Sum Racing cũng có màu vàng bắt mắt.


{keywords}

Khối động cơ nguyên bản dung tích xi-lanh thực 97 cc của Honda Dream II đã được chủ xe nâng dung tích lên 108 cc nhờ "đầu lòng" Honda Wave. Dù có bưởng máy sơn đen bóng, tuy nhiên những chi tiết độ khác như két tản nhiệt dầu, bộ nắp che của ATE, bảo vệ bưởng máy và cần số cũng đều được sơn hoặc nhuộm màu vàng.


{keywords}

Trong khi đó, ở phía bên bưởng côn của xe cũng được ốp bảo vệ bưởng đồ chơi màu bạc, đi kèm những con ốc vàng. "Chuẩn bài kiểng", chiếc xe sử dụng pô Future, baga sau và và baga sườn 10 ly, tất cả đều có màu ánh xanh nổi bật như titan.


{keywords}

Một chi tiết thường xuyên xuất hiện trên các bản độ Dream kiểng là cặp gác chân "giò gà" Wave Nice cũng có mặt trên chiếc xe này. Bộ gắp nhôm Golden Dragon thay cho gắp nguyên bản của Dream. Trong khi đó, toàn bộ thân xe đã được chủ nhân sơn lại màu trắng và đi tem chữ Z phong cách Dream EX5 Malaysia, nhưng có một số chi tiết thiết kế lại.


{keywords}

Nằm ở phía sau đuôi xe, toàn bộ cụm đèn hậu cũng đã được thay bộ đèn LED dành cho Dream EX5 Malaysia. Không chỉ nổi bật bởi sự "màu mè", bản độ Dream kiểng này còn thu hút dân chơi bởi biển số "ngũ quý 8" 29-L8 8888 cực đẹp.am độ kiểng, một người chơi xe tại Quảng Ninh đã dọn "full bài" chiếc Dream II của mình theo phong cách kiểng "chuẩn mực". Tuy nhiên, điểm nhấn của chiếc xe này đó là cách phối màu cực bắt mắt và "đồng bóng".

(Theo Kiến Thức)