Chiếc Honda Super Dream "đời cuối" 2011 còn mới tinh, kèm biển số đẹp được một người bán xe máy tại Long An treo giá 100 triệu đồng.

{keywords}

Có mặt tại thị trường kể từ năm 1998, Honda Super Dream 100 là mẫu xe đầu tiên được Honda Việt Nam sản xuất tại nước ta. Tính tới khi bị ngừng sản xuất, chiếc xe đã có tổng cộng 3 thế hệ với những sự thay đổi nhẹ về thiết kế, màu sắc và tem.


{keywords}

Thế hệ Super Dream 100 cuối cùng được sản xuất trước khi "nhường chỗ" cho phiên bản Super Dream 110 có khá nhiều thay đổi lớn, trong đó bao gồm phần đầu với chóa đèn lớn hơn, sáng hơn (thường được người chơi xe gọi là "đầu dài") cùng mặt nạ hình chữ V sắc sảo hơn.


{keywords}

Hiện tại, một số chiếc Super Dream 100 dạng "tồn kho" thỉnh thoảng vẫn xuất hiện tại các đại lý Honda ủy nhiệm với giá có thể đội lên tới 40 triệu đồng, do Honda Việt Nam đã ngừng sản xuất dòng xe này. Tuy nhiên, một trang mua bán xe tại Long An đã vừa rao bán một chiếc Super Dream với giá "khủng" 100 triệu đồng.


{keywords}

Nhìn vào hình thức bên ngoài, có thể thấy chiếc xe này vẫn chưa qua sử dụng, mới chỉ được đăng ký biển số. Dựa vào thời gian đúc trên các lốp xe nguyên bản, có thể thấy chiếc Super Dream 100 này đã được sản xuất từ năm 2011.

{keywords}

Bên cạnh phần đầu dài đặc trưng cùng mặt nạ, thế hệ Super Dream 100 cuối cùng còn điểm nổi bật là bộ tem mới với một số chữ in màu chrome bóng, đem tới điểm nhấn sang trọng hơn cho chiếc xe.


{keywords}

Tất cả các đời Super Dream 100 được sản xuất tại Việt Nam đều có bộ gắp sau và gác chân được cải tiến so với Dream II Thái Lan trước đây để hạn chế độ rung và đem lại cảm giác chắc chắn hơn. Tuy nhiên chỉ có phiên bản đời sau mới có ống xả với ốp pô chống nóng.


{keywords}

Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Super Dream 100 có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.

{keywords}

Cho tới tận ngày nay với phiên bản Super Dream 110, dòng xe Super Dream luôn được Honda Việt Nam trang bị cho hệ thống chế hòa khí. Ngoại trừ thế hệ đầu tiên với bưởng máy tương tự Dream II, các đời Super Dream sau này sở hữu bưởng máy thiết kế giống Honda Wave Alpha.


{keywords}

Có giá đắt hơn gần gấp 3 so với một chiếc Super Dream 110 mới, chiếc xe vừa được một trang mua bán xe máy tại Long An quảng cáo sở hữu điểm đặc biệt là biển số Sài Gòn cặp 62.62 khá đẹp. Dù có giá lên tới 100 triệu đồng, nhưng nhiều nguồn tin cho biết rằng chiếc xe đã nhanh chóng được một người đam mê sở hữu.


{keywords}

Tuy nhiên theo nhiều người am hiểu và chơi dòng xe Dream, không loại trừ khả năng chiếc Super Dream 100 giá 100 triệu này chỉ là một chiêu bài "đánh bóng tên tuổi" của cửa hàng bán xe. Hiện tại, dù đã hiếm hơn nhưng việc kiếm một chiếc Super Dream 100 "đập thùng" vẫn không quá khó, đồng thời biển số 262.62 mà chiếc xe sở hữu cũng không quá đẹp như các biển số tiến, số "lộc phát" hay "tứ quý", "ngũ quý".


(Theo Kiến thức)