Honda và Nissan vẫn chưa thể khôi phục sản xuất tại Trung Quốc - 1

Theo hãng tin Reuters, Nissan Motor Co. cho biết sẽ vẫn đóng cửa các nhà máy ở Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, và Trịnh Châu, tỉnh Hồ Nam thay vì khôi phục hoạt động như dự kiến ban đầu là vào hôm nay, 24/2. Công ty chưa hẹn ngày sẽ mở cửa trở lại các nhà máy này.

Trong khi đó, Honda Motor Co. cho biết hoạt động tại nhà máy ở Vũ Hán, tâm dịch Covid-19, sẽ vẫn tạm dừng ít nhất cho tới ngày 11/3.

Trong email, Nissan cho biết sự trì hoãn này là tuân theo các chỉ dẫn của cơ quan chức năng tỉnh Hồ Bắc. Chỉ dẫn này yêu cầu các công ty chưa khôi phục hoạt động trong thời gian từ nay đến hết ngày 10/3. Việc sản xuất xe cũng bị ảnh hưởng bởi các nhà cung cấp.

Dịch Covid-19 đã khiến hơn 2.200 người thiệt mạng tại Trung Quốc đại lục và gây tác động đến chuỗi cung cấp của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, làm đình trệ sản xuất tại các nhà máy ô tô và phụ tùng ô tô ở Trung Quốc. Các nhà sản xuất ô tô đang phải loay hoay tìm nguồn cung gần 30.000 loại linh kiện, phụ tùng cần thiết để sản xuất ô tô.

Ngành sản xuất của Trung Quốc đang phải vật lộn chờ ngày có thể khôi phục hoạt động sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán dài kỉ lục, do ảnh hưởng của các quy định hạn chế di chuyển và kiểm dịch ở nhiều tỉnh, thành.

Việc hai nhà máy của Nissan tại Trung Quốc tạm dừng hoạt động xảy đến vào đúng thời điểm nhà sản xuất này đang chật vật vượt qua khó khăn sau vụ bắt giữ cựu phó chủ tịch Carlos Ghosn vào cuối năm 2018. Hai nhà máy này là liên doanh của Nissan với tập đoàn Đông Phong (Trung Quốc), nơi sản xuất mẫu X-Trail và Altima.

Nissan cũng đã giảm sản lượng tại một số nhà máy ở Nhật Bản do bị gián đoạn nguồn cung phụ tùng. Tuy nhiên, công ty cho biết dịch Covid-19 chưa ảnh hưởng tới các nhà máy khác của công ty trên toàn cầu.

 

Theo Dân trí

Điêu đứng vì virus corona, 72% công ty ô tô cũ ở Trung Quốc tạm ngừng kinh doanh

Điêu đứng vì virus corona, 72% công ty ô tô cũ ở Trung Quốc tạm ngừng kinh doanh

Không mở cửa hàng lại được vì lệnh phong tỏa, thiếu nguồn cung xe và cả khách hàng, áp lực tài chính khiến giới buôn xe cũ ở Trung Quốc cũng đang điêu đứng, chỉ mong mọi thứ trở lại như cũ.