Trong năm tài chính 2018 (tính từ ngày 1/4/2017-31/3/2018), Công ty HVN tiếp tục có những đóng góp đầy ý nghĩa trongcác hoạt động về an toàn giao thông (ATGT), hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Hàng triệu người được trang bị kiến thức ATGT

Trong năm tài chính 2018, HVN tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công An) triển khai tổ chức các chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

{keywords}
 

Đã có hơn 670.000 học sinh tiểu học, 2,4 triệu học sinh trung học phổ thông và 45.302 học sinh Trung học cơ sở trên cả nước đã được tìm hiểu và phổ biến những kiến thức về ATGT.

Cùng với đó, HVN đã phối hợp cùng các đại lý xe máy và ô tô trên toàn quốc triển khai các chương trình đào tạo kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cho gần 991.000khách hàng và người dân địa phương, tăng 84% so với năm trước.

{keywords}
 

HVN còn tổ chức các hội thi cho đoàn viên, thanh niên và sinh viên, về an toàn giao thông, tiêu biểu là chuỗi chương trình mang tên “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Đây là chiến dịch được triển khai rộng khắp các tỉnh thành cả nước trong nhiều năm qua nhằm tạo sức ảnh hưởng và lan tỏa thông điệp an toàn trong cộng đồng.

Trong các hoạt động phối hợp với Chính phủ, HVN tiếp tục cùng Cục Cảnh sát giao thông và Học viện cảnh sát nhân dân (Bộ Công an), tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo kỹ năng lái xe phân khối lớn và ô tô an toàn cho các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông.Năm tài chính 2018 đã có hơn 560 cán bộ, chiến sĩ được đào tạo bài bản.

{keywords}
 

HVN tiếp tục triển khai chương trình: Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên và người dân cả nước nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức và thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Số mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao trong năm tài chính 2018 là 20.000 chiếc.

HVN còn tích cực tuyên truyền cho hàng triệu người dân cả nước thông qua loạt phim “Tôi yêu Việt Nam” phát sóng tại các khung giờ vàng của đài truyền hình Việt Nam. Trong năm tài chính 2018, series phim “Tôi yêu Việt Nam” với chủ đề “Người hùng thầm lặng” đã chinh phục khán giả Việt Nam với những câu chuyện đời thường và bình dị, dễ đi vào lòng người.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, nhằm xây dựng văn hóa giao thông, hướng dẫn tham gia giao thông văn minh, an toàn cho những người tham gia giao thông bằng xe ô tô, vào tháng 11/2017, HVN phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục CSGT- Bộ Công an đã phủ sóng chương trình ý nghĩa này trên kênh VOV Giao thông thuộc Đài tiếng nói Việt Nam.

Trong năm tài chính 2018, đã có hơn 4,3 triệu người được HVN đào tạo ATGT trực tiếp, tăng 15% so với năm tài chính 2017. Dự kiến số người được đào tạo trong năm tài chính 2019 sẽ lên tới hơn 4.4 triệu ngườibên cạnh con số hàng triệu người được đào tạo gián tiếp qua truyền thanh, truyền hình.

Chung tay hỗ trợ cộng đồng

Trong năm tài chính 2018, HVN tiếp tục giành ra hơn 1,7 tỷ đồng và 23 máy phát điện để ủng hộ đồng bào lũ lụt trong 2 đợt tháng 8/2017 tại 3 tỉnh miền núi phía Bắc và tháng 11/2017 tại 9 tỉnh miền Trung với mong muốn chia sẻ bớt những khó khăn, mất mát mà các gia đình phải gánh chịu do thiên tai.

{keywords}
 

Vì tương lai thế hệ trẻ Việt Nam

Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ, được triển khai từ năm 2008 trong các trường tiểu học trên cả nước, nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo của các em nhỏ dựa trên nền tảng “Ước mơ” và hướng dẫn các em hiện thực hóa ước mơ.

Qua 10 năm tổ chức “Cuộc thi Ý tưởng” trẻ thơ, chương trình đã khuyến khích khả năng sáng tạo của các em nhỏ,luôn nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh. Trong năm tài chính 2018, đã có hơn 495.000 ý tưởng tham dự, nâng tổng số ý tưởng nhận được qua 10 năm tổ chức lên con số gần 2,7 triệu ý tưởng.

Giải thưởng Honda Y-E-S thường niên, dành cho sinh viên các trường Đại học khoa học công nghệ và kỹ thuật, qua 12 năm tổ chức, đã có 1.038 hồ sơ ứng tuyển, 120 gương mặt xuất sắc giành giải thưởng và 30 sinh viên nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus, để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản.

Quỹ từ thiện Honda đã triển khai 2 hoạt động thường niên là trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện đạt chuẩn Quốc gia. Tới nay, tổng số tiền hỗ trợ thuộc Quỹ Từ thiện Honda lên đến 14,5 tỷ. Riêng trong năm tài chính 2018, tổng số tiền hỗ trợ là 2,5 tỷ đồng cho hai hoạt động này.

Vì môi trường xanh

Honda Việt Nam đã nỗ lực cắt giảm phát thải khí CO2, chất thải, tiêu thụ nước trong hoạt động sản xuất bằng việc xây dựng nhà máy xanh, lắp đặt hệ thống kiểm soát năng lượng PMS, quản lý năng lượng đến từng dây chuyền sản xuất, thực hiện lắp đặt hệ thống Tái sử dụng 100% nước thải sinh hoạt; tổ chức đánh giá tái chứng nhận ISO 14001:2015…

Năm tài chính 2018, HVN đã đạt mục tiêu giảm 1% phát thải CO2 trong nhà máy, thiết lập mục tiêu giảm 5% tiêu thụ nước và giảm 4,6% chất thải. Trong năm tài chính 2019, HVN tiếp tục duy trì và phát huy các hoạt động giảm thải khí CO2, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Minh Ngọc