Tiếng kêu lạ bên trong động cơ Honda Winner X Sau 700 km vận hành, chiếc Honda Winner X của một người dùng đã xuất hiện tiếng kêu lạ ở bên trong động cơ.

Trên một diễn dàn của cộng đồng người sử dụng Honda Winner X, một thành viên đã đăng tải đoạn video về tiếng kêu lạ phát ra từ bên trong động cơ của mẫu xe côn tay này. Theo chủ nhân của đoạn video, chiếc Winner X của anh vừa vận hành được khoảng 700 km thì động cơ phát ra tiếng kêu lọc cọc.

Dù được đánh giá là êm ái hơn động cơ trên Yamaha Exciter 150, động cơ của Honda Winner cũng trở nên "ồn ào" trong một số trường hợp. Theo tìm hiểu của Zing.vn, tiếng kêu này có thể do lỗi của bộ phận tăng cam. Trước Winner X, Winner thế hệ đầu tiên cũng dính lỗi này.

Do có đến 2 cam, động cơ DOHC cần sợi xích cam dài hơn xích cam trên loại động cơ SOHC cùng dung tích. Xích cam dài hơn sẽ dẫn đến độ văng nhiều hơn. Nếu bộ phận tăng cam không hoạt động chuẩn xác, xích cam sẽ xảy ra va chạm với vách động cơ, tạo ra tiếng động khó chịu này.

Honda Winner X xuat hien tieng keu la ben trong dong co hinh anh 1

Lỗi tăng cam từng xuất hiện trên Honda Winner thế hệ đầu tiên. Ảnh: Thượng Tâm.

Nếu đúng là lỗi kể trên, tuy không ảnh hưởng nhiều đến sự vận hành của động cơ, hiện tượng này gây ra sự khó chịu đối với người chạy xe.

Lỗi này thường xuất hiện trên những xe đã vận hành trong thời gian dài. Tuy nhiên, đối với xe mới mua, vận hành chưa đến 1.000 km đã xuất hiện tiếng kêu này thì chiếc xe cần được kiểm tra lại.

Hiện tại, nhiều thành viên diễn đàn khuyên chủ xe nên mang xe tới đại lý của Honda Việt Nam để kiểm tra và tìm ra nguyên nhân chính xác và cách khắc phục.

 

 

Theo news.zing.vn