Hãng xe đến từ Hàn Quốc Hyundai cho biết, sau thời gian dài có mặt trên thị trường, mẫu xe i10 đã bị ngừng sản xuất, lắp ráp để nhường chỗ cho những “xế hộp” đời mới.

Hyundai i10 đã xuất hiện trên thị trường toàn cầu tròn 10 năm và đến nay mẫu xe này đã bị hãng xe xứ sở "kim chi" khai tử để nhường đường cho những thế hệ mới.

Mẫu xe hatchback bình dân nổi tiếng Hyundai được yêu thích bởi sự đa dụng, phù hợp di chuyển ở đô thị và đặc biệt nó rất được yêu thích ở những quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Theo đó, mẫu xe nhập khẩu từ Ấn Độ khá được lòng giới kinh doanh vận tải taxi và những người mới mua xe lần đầu vì giá bán hợp lý, không gian tương đối rộng rãi, trang bị đủ dùng. Trong phân khúc, i10 cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe như Kia Moring, Chevrolet Spark và dẫn đầu về doanh số bán hàng trong nhiều năm.

{keywords}

Dòng xe nhập khẩu từ Ấn Độ i10 bị "khai tử". Ảnh minh họa

Với việc nhiều mẫu xe khác nhau tại Ấn Độ được giới thiệu thì Hyundai i10 đã không còn “đất dụng võ” trong tương lai. Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc đang tập trung phát triển động cơ hybrid nên không khó hiểu khi i10 sẽ bị loại bỏ hoàn toàn trong thời gian tới.

Việc không còn sản xuất, kinh doanh dòng xe này đã nằm trong dự tính của Hyundai từ năm 2013 khi hãng "tung" ra dòng xe Grand i10 thay thế với kích thước lớn hơn và từ đó đến nay đây luôn là mẫu xe đem lại doanh số bán hàng tốt nhất của Hyundai.

Điển hình, trong 3 năm từ 2014 đến 2016, dòng xe này đã bán tổng cộng 50.000 xe ở Việt Nam. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, người tiêu dùng sẽ không phải "giật mình" khi dòng xe i10 vắng bóng trong thời gian tới.

(Theo ĐSPL)