Nâng tầm đẳng cấp

Innova bản nâng cấp ra mắt thị trường Việt Nam ngày 9/10/2020, với 4 phiên bản gồm: 2.0V, 2.0G, Venture và 2.0E.  Phía trước Innova 2020 vẫn mạnh mẽ nhờ cụm lưới tản nhiệt và hốc hút gió liền khối, tạo hình như một tấm khiên bảo vệ. Hai bên thân xe vẫn duy trì thiết kế hiện đại với những đường dập nổi và dập chìm đan xen hợp lý. Bộ vành đúc được cách tân độc đáo trông hút mắt hơn. Gương chiếu hậu có tính năng gập, chỉnh điện và tích hợp báo rẽ tiện dụng.

Trên 2 phiên bản Venturer và 2.0G, cụm đèn trước được nâng cấp từ halogen 4 bóng sang halogen và LED, đồng thời trang bị thêm đèn chờ dẫn đường, đèn chạy ban ngày. Ngoài ra, bản Venturer và 2.0G còn được bổ sung thêm đèn LED sương mù và hệ thống cân bằng góc chiếu, nâng cấp từ chỉnh tay lên chỉnh điện. Khởi động bằng nút bấm cũng được trang bị trên Venturer và 2.0G, cùng cảm biến hỗ trợ đỗ xe, tăng từ 2 lên 6 điểm, kết hợp với camera lùi. Đáng chú ý, phiên bản Venturer còn được trang bị bộ body kit, mang đến dáng vẻ hầm hố cho chiếc xe.

{keywords}
 

Còn phiên bản 2.0E được xem là phù hợp nhất với nhóm khách hàng mua xe kinh doanh vận tải hành khách, có nâng cấp với 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, màn hình cảm ứng 7 inch…

Innova 2020 là mẫu MPV đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP, với hàng loạt các trang bị an toàn như phanh ABS, BA, EBD, ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo TRC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến lùi, 7 túi khí…

{keywords}

 

Nếu nói đến chiếc MPV đúng nghĩa đa dụng thì phải nhắc tới Toyota Innova. Đây thực sự là một mẫu xe thành công của Toyota khi thoả mãn mọi nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách hay công ty đã chọn mẫu xe này bởi hiệu quả sử dụng. Còn với các gia đình cần một chiếc MPV có không gian rộng rãi thì Innova cũng là lựa chọn hàng đầu.

Thực tế đã chứng minh, trong 15 năm qua kể từ khi ra mắt vào năm 2006, Innova luôn là mẫu xe bán chạy hàng đầu tại Việt Nam và bán chạy nhất phân khúc xe đa dụng, với doanh số cộng dồn lên tới khoảng 140.000 chiếc. Đây là “doanh số khủng”, hiếm có mẫu xe nào tại Việt Nam đạt được và khiến nhiều đối thủ phải thèm muốn. 

{keywords}

 

“Ngựa hay” lại càng hay

Nhận xét về Innova, hầu hết khách hàng đều thừa nhận, đây là chiếc xe bền bỉ, có thể gắn bó lâu dài, động cơ và trang thiết bị nội, ngoại thất không hề bị xuống cấp. Chi phí vận hành thấp, ít hỏng hóc. Phụ tùng của xe phổ biến, dễ thay thế và việc sửa chữa cũng rất dễ dàng với chi phí thấp. 

Cũng chính vì hội tụ hàng loạt ưu điểm lớn nêu trên mà Innova có giá trị bán lại cao và luôn là mẫu xe đã qua sử dụng được săn lùng hàng đầu trên thị trường. Nhiều lái xe cho biết giá trị kinh tế mà một chiếc xe Innova đã qua sử dụng tạo ra hoàn toàn “ăn đứt” nhiều mẫu xe mới có cùng tầm tiền.

{keywords}
 

Nhận xét về Innova 2020, anh Đinh Hoàng Minh ở thị trấn Thường Tín, Hà Nội một lái xe chuyên nghiệp cho biết, với kích thước tổng thể: dài x rộng x cao của Innova 2020 lần lượt là 4.735 x 1.830 x 1.795 mm, giúp chiếc xe nổi bật về sự đa dụng. Chiều dài cơ sở 2.750 mm giúp không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể. Trong khi khoảng sáng gầm xe 178 mm giúp Innova có thể linh hoạt trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Điểm khá đặc biệt chính là bán kính xoay vòng chỉ 5,4 mét với một thân xe khá dài, giúp Toyota Innova 2020 vẫn dễ dàng di chuyển trong các tuyến phố chật hẹp hay ra vào bãi đỗ xe tại các đô thị vốn có không gian hạn chế. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe tăng từ 2 lên 6 điểm, kết hợp với camera lùi, rất hữu ích với người lái, bởi chiếc xe có kích thước lớn.

{keywords}
 

Vừa mua chiếc Innova 20.E vào cuối năm 2020, anh Nguyễn Cao Bình ở Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội nhận định, “Tôi đã chạy mẫu xe này liên tục cả chục năm qua, và thấy rất tin cậy. Với Innova 2020 càng tin cậy hơn, bởi việc tối ưu hoá không gian nội thất, gia tăng các tiện ích, đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và tinh chỉnh ngoại thất, lại kế thừa những giá trị cốt lõi của Toyota, nên ngày càng hấp dẫ”n.

Đã từng sử dụng chiếc Innova để kinh doanh vận tải, anh Ngô Quang Ngọc, ở Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội cho biết, “Chi phí bảo dưỡng chỉ dưới 10 triệu đồng/năm, cũng chẳng bị hỏng nặng gì để phải thay thế phụ tùng quá lớn. Xe rộng nên khách ngồi thích, mùa hè mát lạnh mọi chỗ. Để kinh doanh thì tôi đánh giá đây là mẫu xe hiệu quả. Chi phí ban đầu có cao hơn so với các mẫu MPV “đàn em” nhưng bù lại xe luôn vận hành ổn định và tin cậy trong thời gian dài, vì vậy tính ra thực tế chi phí không hề cao”.

Minh Ngọc