Jaguar Land Rover có thể phải ngừng sản xuất tại Anh vì dịch Covid-19 - 1

Thông tin này đã được Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover, ông Ralf Speth xác nhận. Việc đóng cửa nhà máy có thể xảy ra sớm nhất là vào cuối tuần tới.

“Chúng tôi đủ điều kiện để vận hành trong tuần này và tuần tới, nhưng đến tuần thứ 3 thì các nhà máy sẽ bị thiếu linh kiện, phụ tùng”, ông Speth cho biết. “Chúng tôi phải nhập các bộ phận này từ Trung Quốc đến Anh”.

Jaguar Land Rover hiện đang vận hành 3 nhà máy tại Vương quốc Anh và sản xuất gần 400.000 xe mỗi năm.

Ông Guenter Butschek - Chủ tịch Tata Motors, tập đoàn mẹ của Jaguar Land Rover cho biết thêm: “Chúng tôi tạm ổn cho đến hết tháng 2 và phần lớn thời gian của tháng 3. Liệu chúng tôi có thể duy trì đến hết tháng 3 tới không? Thật không may câu trả lời là Không”.

Trong một tuyên bố, ông Speth cho biết thêm, Jaguar Land Rover đã hoàn toàn ngừng việc bán xe tại Trung Quốc.

“Dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến hãng xe trong trung hạn, chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp để giảm thiểu bất kỳ tác động nào có thể xảy ra.”

Jaguar Land Rover chỉ là một trong nhiều nhà sản xuất ô tô đang cảm nhận rõ nét áp lực từ dịch Covid-19. Tuần trước, Fiat Chrysler Automobiles tiết lộ sẽ đóng cửa một nhà máy ở Serbia do thiếu các bộ phận nhập từ Trung Quốc. Nghiệp đoàn ngành ô tô Mỹ (UAW) cũng bày tỏ lo ngại rằng các công ty như General Motors (GM) có thể phải ngừng sản xuất do thiếu hụt linh kiện.

Theo Dân trí

Loạt xe hot dính án triệu hồi đầu năm 2020

Loạt xe hot dính án triệu hồi đầu năm 2020

Mở đầu năm 2020 không ít những mẫu xe hot của nhiều hãng lớn dính án triệu hồi ở Việt Nam cũng như trên toàn cầu.