Thông thường, vì lý do kinh tế, các hãng taxi đều chọn những chiếc xe giá rẻ, bền bỉ, dễ sửa chữa để làm phương tiện chở khách. Những chiếc xe này không cần quá tiện nghi, chỉ cần rộng rãi để chở được nhiều khách và hành lý của họ từ sân bay về khách sạn. Tuy nhiên, cũng có những hãng taxi “chơi nổi”, chọn những chiếc xe đắt tiền làm xe taxi để quảng bá thương hiệu.

Dưới đây là danh sách 10 chiếc taxi sang chảnh nhất theo bình chọn của tạp chí Hotcars.

Bugatti Veyron - Cộng Hòa Séc

{keywords}
1. Bugatti Veyron, xe taxi nhanh nhất thế giới. Ảnh: Pinterest

Từng là chiếc xe nhanh nhất thế giới, dĩ nhiên chiếc Bugatti Veyron cũng thuộc hàng siêu đắt. Vào thời điểm ra mắt, chiếc xe này được bán với giá lên tới 1,4 triệu USD. Phải là người siêu giàu hoặc có phần ngông cuồng mới đem chiếc siêu xe này làm xe taxi. Thế nhưng điều này lại là sự thực. Nếu đến Prague, thủ đô Cộng Hòa Séc, bạn sẽ có dịp trải nghiệm dịch vụ taxi siêu sang này.

Tuy nhiên, các hành khách sẽ không được trải nghiệm tốc độ 400 km/h của Bugatti Veyron do luật giao thông của Cộng Hòa Séc chỉ cho phép ô tô chạy với tốc độ tối đa 130 km/h.

Ferrari 360 - Indonesia

{keywords}
Ferrari 360 trong đội xe taxi tại Jarkata. Ảnh: Pinterest


Thủ đô Jakarta của Indonesia vốn là thành phố có tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Sẽ là rất lãng phí nếu sắm một chiếc xe thể thao ở thành phố này. Những người muốn trải nghiệm cảm giác ngồi siêu xe có thể tìm đến MM Cab, một công ty cung cấp dịch vụ taxi hạng sang tại Indonesia. Nổi bật trong đội xe của công ty MM Cab là một chiếc siêu xe Ferrari 360 Modena. Thay vì để màu sơn đỏ, chiếc Ferrari đã được khoác lớp sơn vàng đen truyền thống của ngành taxi.

Ferrari 458 - Dubai

{keywords}
Các cư dân thành phố Dubai đã quá quen mắt với các loại siêu xe. Ảnh: Cartoq


Dubai nổi tiếng là thành phố xa hoa, đắt đỏ bậc nhất thế giới. Thành phố này đã có đội xe cảnh sát thuộc hàng khủng với đủ loại siêu xe. Và các hãng taxi tại Dubai cũng không chịu kém cạnh khi chi tiền sắm các mẫu xe thể thao đắt tiền.

Một trong số đó là chiếc Ferrari 458 tuyệt đẹp, trang bị động cơ V8 4.5L, sản sinh công suất lên tới 562 mã lực.

Ford Mustang - Đức

{keywords}
Hãng xe Ford dùng chiếc Ford Mustang để quảng bá sản phẩm. Ảnh: LangweileDich


Để thực hiện đoạn phim quảng cáo cho sản phẩm Ford Mustang tại Đức, hãng xe Ford đã sử dụng chính chiếc xe này làm xe taxi và ghi lại phản ứng của các hành khách khi được ngồi trên xe.

Với sức mạnh và âm thanh động cơ đầy cuốn hút của Ford Mustang, khỏi phải nói các hành khách đã thỏa mãn như thế nào. Tuy nhiên, vì không gian bên trong xe rất chật chội, Ford Mustang vẫn là một sự lựa chọn tồi để làm xe taxi.

Lamborghini Gallardo - Thái Lan

{keywords}
Sử dụng siêu xe này làm taxi, tài xế không có cơ hội hòa vốn. Ảnh: Bangkok Tourism Hub


Mặc dù những chiếc Lamborghini đã được sử dụng làm xe cảnh sát ở một số quốc gia trên thế giới, nhưng để sử dụng “siêu bò” làm xe taxi vẫn là điều khá hiếm thấy.

Nhất là ở một quốc gia như Thái Lan, nơi có mức thuế nhập khẩu xe hơi hạng sang rất cao, tài xế hầu như không có cơ hội hòa vốn nếu sử dụng chiếc xe này.

Tuy nhiên, thực chất chiếc taxi Lamborghini Gallardo trong ảnh là thuộc sở hữu của một tỷ phú Thái Lan.

Maybach 62 S - Nga

{keywords}
Một chuyến taxi trên Maybach 62 S tốn ít nhất 320 USD. Ảnh: Wikimedia Commons


Maybach là thương hiệu xe hạng sang hàng đầu thuộc sở hữu của Mercedes. Những người yêu xe có thể có một chút đau lòng khi nhìn chiếc xe này bị sử dụng làm taxi. Tuy nhiên, mặt ưu điểm là những khách hàng không có điều kiện sắm Maybach sẽ có cơ hội trải nghiệm xe với một mức giá chấp nhận được.

Để một lần thử làm đại gia, các hành khách sẽ phải bỏ ra chi phí ít nhất 320 USD cho một chuyến đi trong nội đô Moscow.

Porsche Cayenne - Nga

{keywords}
Porsche Cayenne phiên bản taxi tại Nga. Ảnh: Wikimedia Commons

Một lựa chọn khác cho các hành khách yêu thích xe sang tại Nga đó là chiếc Porsche Cayenne. Để quảng bá thương hiệu công ty, hãng độ xe TechArt Magnum đã cung cấp dịch vụ taxi Porsche tại Moscow.

Dù không sánh được với Maybach 62 S về độ sang trọng nhưng chiếc Porsche Cayenne phiên bản độ của TechArt Magnum lại có tốc độ rất ấn tượng. Chiếc xe này có thể tăng tốc đến 100 km/h chỉ trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.

Porsche Panamera - Đức

{keywords}
Dịch vụ taxi dành cho khách hàng hạng sang tại Đức. Ảnh: Pinterest

Tại Đức, nếu không có điều kiện mua xe Porsche Panamera bạn có thể chi tiền cho một cuốc xe taxi để có cơ hội trải nghiệm sự sang trọng của mẫu xe này.

Chiếc Porsche Panamera có thể đạt tốc độ 100 km/h trong vòng 4,8 giây và có tốc độ tối đa 280 km/h giống như mẫu Porsche Cayenne. Tuy nhiên, giới hạn tốc độ trên đường phố tại Đức chỉ ở mức 120 km/h.

Rolls-Royce Phantom - Ấn Độ

{keywords}
Rolls-Royce Phantom bọc vàng dùng để đưa đón khách lưu trú tại resort. Ảnh: Onmanorama


Để quảng bá cho khu resort của mình, ông Bobby Chemmannur, một chủ doanh nghiệp tại Ấn Độ đã quyết tâm chơi lớn bằng cách sử dụng chiếc Rolls-Royce Phantom bọc vàng làm xe đưa đón hành khách.

Theo lời của Bobby Chemmannur, ông muốn cung cấp dịch vụ taxi cho những ai không có đủ tiền sở hữu chiếc xe đẹp như vậy. Các khách hàng của ông chỉ phải bỏ ra 340 USD cho 2 đêm lưu trú tại resort kèm theo một chuyến đưa đón bằng chiếc Rolls-Royce Phantom.

Audi R8 - Italia

{keywords}
Siêu xe của Iron man làm taxi tại Italia. Ảnh: Cartoq


Là siêu xe chính thức đầu tiên của hãng Audi, Audi R8 may mắn được lựa chọn xuất hiện trong loạt phim Người sắt - Iron man. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng chiếc xe này lại được sử dụng làm xe taxi tại Palermo, Italia.

Theo thông tin từ Londoncabs, một cuốc xe ngắn 400m sẽ có giá khoảng 11 USD.

Ngân Vũ (Hotcars)

Những chiếc siêu xe “dị” nhất thế giới

Những chiếc siêu xe “dị” nhất thế giới

Một số nhà sản xuất ô tô đã đưa yếu tố độc và lạ nhất đi quá xa, kết quả là những chiếc siêu xe độc lạ đến mức “kỳ dị” ra đời.