Bugatti La Voiture Noire: 18,7 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 1

Đây là chiếc xe đắt nhất thế giới. Một trong những sáng tạo có 1 không 2 từ Bugatti nhằm tri ân chiếc Type 57 SC Atlantic huyền thoại. Sau thuế, giá bán của chiếc siêu xe Bugatti La Voiture Noire bậc nhất này có giá 18,68 triệu USD. Đây là giá tham khảo tại thị trường Mỹ và châu Âu. Nếu như về Việt Nam, bạn muốn sở hữu chiếc xe này thì có thể mất khoản chi phí gấp 4 lần. Đây cũng chính là chiếc xe thể thao có giá bán cao nhất lịch sử siêu xe. Theo như hãng xe Pháp, đây chính là một chiếc coupe mang lại tiện nghi và thoải mái như một chiếc Limousine nhưng lại sở hữu một sức mạnh giống một chiếc xe thể thao hiệu suất cao.

Pagani Zonda HP Barchetta: 17,6 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 2

Sau 18 năm lắp ráp Zonda, Pagani đã quyết định chấm dứt dòng đời siêu xe này vào năm 2017. Tuy nhiên, một số phiên bản đặc biệt cuối cùng vẫn được thương hiệu Italy tung ra và HP Barchetta là một trong số đó. Theo Pagani, HP là ký tự đầu tiên trong tên gọi của người sáng lập công ty Horacio Pagani. Chỉ có đúng 3 chiếc Pagani Zonda HP Barchetta được sản xuất, trong đó 1 chiếc dành cho chính ông Pagani, 2 chiếc còn lại đã có người đặt trước.

Bugatti Centodieci: 9 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 3

Centodieci là biến thể chính thức thứ 5 của Bugatti Chiron, số còn lại là Chiron Sport, 110 Ans Bugatti (kỷ niệm 110 năm thành lập Bugatti), La Voiture Noire và Divo dành cho đường đua. Trong tiếng Italy, Centodieci có nghĩa là số 110 nên có thể coi đây là mẫu xe kỷ niệm 110 năm thành lập Bugatti. Chỉ có 10 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và tất cả đều đã có chủ.

Bugatti Divo: 6 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 4

Bugatti Chiron Divo được "trình làng" tại Tuần lễ xe Monterey 2018 (hay còn có tên gọi khác là Pebble Beach, tức triển lãm ô tô dành riêng cho giới siêu giàu được tổ chức hàng năm ở bang California, Mỹ). Ngay từ khi mới bắt đầu hé lộ về Chiron Divo, Bugatti đã tuyên bố sẽ chỉ giới hạn số lượng sản xuất của chiếc xe ở con số 40, cũng như "chốt giá" khởi điểm ở mức 5 triệu Euro (6 triệu USD). 

Pagani Huayra Imola: 5,4 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 5

Với số lượng giới hạn chỉ 5 chiếc, đây là một trong những mẫu Pagani đắt nhất thế giới. Chiếc xe đầu tiên được giao cho Oleg Egorov, người sáng lập TopCar, cũng là khách hàng lâu năm của Pagani. Imola là phiên bản mạnh mẽ nhất của Huayra, động cơ V12 Biturbo hiện có công suất 827 mã lực và mô-men xoắn 1100nm.

Bugatti Chiron Super Sport 300+: 3,9 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 6

Đây là chiếc xe đang giữ kỷ lục thế giới  có tốc độ nhanh nhất, nguyên mẫu có tốc độ 1800hp. Theo bước chân của Veyron Super Sport, Bugatti Chiron Super Sport 300+ mới là phiên bản giới hạn dựa trên nguyên mẫu tốc độ tối đa. Chỉ có 30 chiếc được sản xuất và tất cả được bán hết trong vòng vài phút.

Pagani Huayra BC Roadster: 3,5 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 7

Giống như nhiều người anh em khác trong gia đình Pagani, Huayra Roadster BC chỉ được sản xuất giới hạn. Cụ thể, chỉ có 40 chiếc xe xuất xưởng cùng mức giá trên trời – 3,5 triệu USD. Đáng chú ý là mặc dù chỉ vừa mới ra mắt nhưng tất cả 40 chiếc Huayra Roadster BC đều đã có chủ. Chi tiết này cho thấy độ “hot” không phải bàn cãi của “thần gió” tới từ Italy. 

Bugatti Chiron Sport, Chiron Pur Sport, Chiron Noire: 3,2 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 8

Có thể nói, Chiron là dòng xe có nhiều biến thể nhất của Bugatti. Sau các phiên bản Divo, La Voiture Noire, Centodieci, hãng xe Pháp cho tung ra một biến thể không kém phần đắt tiền khác là Chiron Pur Sport. Pur Sport được sản xuất giới hạn 60 xe, Noire 20 xe và hai biến thể - Noire Élégance và Noire Sporti. Các mẫu này có nhiều mức giá khác nhau, bắt đầu từ khoảng 3,2 triệu USD.

Lamborghini Sian Roadster: 3,12 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 9

Giới hạn chỉ 19 chiếc, Lamborghini Sian Roadster là mẫu xe hybrid đầu tiên của thương hiệu có trụ sở tại Sant’Agata Bolognese. Nhưng thay vì sử dụng pin lithium ion thông thường trên xe hybrid, Lamborghini đã sử dụng siêu tụ điện có khả năng lưu trữ năng lượng gấp 3 lần so với pin. Các siêu tụ điện hoạt động cùng với động cơ V12 6.5L tương tự như trên Aventador SVJ.

McLaren Speedtail: 3,1 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 10

Speedtail là chiếc McLaren nhanh nhất từng được sản xuất, giới hạn 106 chiếc trên toàn thế giới. Đây cũng là chiếc xe hybrid đầu tiên của McLaren, có thể sạc lại khi đang lái xe.

Gordon Murray T.50: 3,08 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 11

Gordon Murray T.50 là "con đẻ" của  thiên tài đứng đằng sau chiếc McLaren F1 huyền thoại - nhà thiết kế xe Gordon Murra. Theo như tuyên bố từ nhà sản xuất, T.50 là một chiếc xe coupe ba chỗ ngồi, được thiết kế để sử dụng trong đời sống hàng ngày. Đây cũng là một phiên bản giới hạn với 100 chiếc trên thế giới.

Aston Martin Valkyrie: 3 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 12

Aston Martin Valkyrie được trang bị động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, có thể sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô men xoắn 740 Nm, nhưng xe còn được trang bị thêm động cơ điện công suất 160 mã lực và mô men xoắn 280 Nm, giúp tổng công suất xe lên tói 1.133 mã lực. Chỉ có 150 chiếc Valkyrie được sản xuất và là lời đáp trả của nhà sản xuất Anh quốc với mẫu xe Mercedes AMG-One.

Lamborghini Essenza SCV12: 2,9 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 13

Essenza SCV12 là mẫu siêu xe mới có sức mạnh ấn tượng lên đến 818 mã lực  với số lượng giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn thế giới. Đặc biệt, đây là phiên bản siêu xe tốc độ cao được thiết kế dành riêng cho đường đua. Đặc biệt hơn, các chủ nhân  của Essenza SCV12 sẽ được tham gia một câu lạc bộ với các chương trình do Lamborghini thiết kế riêng.

Koenigsegg Jesko: 2,75 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 14

Khi chưa chính thức xuất hiện trước công chúng, “mãnh thú” Koenigsegg Jesko đã bán được hơn 80 chiếc và vài ngày sau khi ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show, Koenigsegg Jesko đã cháy hàng. Chỉ có  125 chiếc được sản xuất và đây cũng là mẫu siêu xe có số lượng sản xuất lớn nhất của Koenigsegg.

Mercedes-AMG One: 2,72 triệu USD

15 ô tô đắt nhất thế giới - 15

Mercedes-AMG One là "đứa con tinh thần" của AMG và đội AMG F1. Sẽ chỉ có 275 chiếc được sản xuất. Theo dự kiến, việc giao hàng sẽ bắt đầu vào năm 2021.

Theo vtc.vn