Mới đây tập đoàn Erwin Hymer của Đức đã trình làng bản concept Galileo - ngôi nhà di động được phát triển dựa trên công nghệ tự lái.

{keywords}
 Viễn cảnh những ngôi nhà vi vu trên đường phố sắp thành hiện thực. Nguồn: Motor1

Hymer cho biết tương tự như những mẫu xe tự hành hiện nay, ngôi nhà di động này được đặt trên bệ khung gầm dạng phẳng có tác dụng giữ hệ thống truyền điện. Theo đó, kiến trúc này cho phép thiết kế khoang nội thất bên trong tùy biến hơn. Ngoài ra nhờ việc chuyển sang công nghệ tự trị và hệ thống truyền điện, hãng có thể loại bỏ bảng điều khiển bên trong xe, từ đó tạo ra một không gian rộng hơn cho ngôi nhà di động.

.

Theo New Atlas, Galileo Concept chính là điểm nhấn ấn tượng, đại diện cho tầm nhìn của hãng Erwin Hymer đối với tương lai nhà di động. Bên cạnh sự đột phá về công nghệ, Galileo Concept còn mở ra cho hãng xe Đức những ý tưởng kinh doanh mới.

Cụ thể, mọi người có thể thuê ngôi nhà di động của Erwin Hymer cho các chuyến đi của mình và bố cục bên trong của ngôi nhà này sẽ được tùy chỉnh theo yêu cầu của từng khách hàng. Sau khi chuyến đi kết thúc, sản phẩm sẽ được trả về cho hãng và sẵn sàng cho những đợt khách với những nhu cầu tùy biến mới.

Trên thực tế, Erwin Hymer không phải là cái tên duy nhất nghiên cứu và phát triển ý tưởng áp dụng công nghệ tự hành lên motorhome. Ngoài hãng xe Đức, Suzuki cũng đang thực hiện ý tưởng tương tự và dự kiến sẽ ra mắt bản concept Hanare tại triển lãm Tokyo Motor Show sắp
diễn ra tới đây.

Mai Lý (Theo Motor1)

Hyundai chơi lớn khi lập liên doanh 4 tỷ USD để phát triển xe tự lái

Hyundai chơi lớn khi lập liên doanh 4 tỷ USD để phát triển xe tự lái

Cuộc đua để trở thành người đầu tiên ra mắt một chiếc xe tự lái hoàn toàn giữa các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.