Rolls-Royce Corbin Goodwin

Rolls-Royce Corbin Goodwin

Chiếc xe được chuyển đổi mục đích sử dụng từ siêu xe sang chảnh thành xe off-road đi muôn nơi kết hợp với xe đua. Hệ thống treo thuần off-road được chế tạo bởi King, la-zăng 19 inch lấy từ Porsche Panamera kết hợp với bộ tăng áp khổng lồ, chế hòa khí Holley và ống xả độ là một trong số ít nỗ lực của Corbin để lột xác chiếc Rolls-Royce.

Ngoài động cơ, hệ động lực của xe cũng được chắp vá với hộp số sàn 4 cấp lấy từ chiếc xe bán tải cũ Ford F250. Thay vì bộ phuộc nguyên bản rất êm ái của Rolls-Royce, Corbin đã trang bị cho chiếc Silver Shadow II hệ thống giảm xóc Fox vốn dành cho các dòng xe offroad.

Mặc dù trông xấu xí và cực kỳ dị hợm, tuy nhiên chiếc Rolls-Royce Silver Shadow II của Corbin Goodwin đã được chú ý bởi phong thái "bất cần đời" của nó. Xét cho cùng, việc độ xe nhằm cải thiện hiệu năng, khẳng định cá tính cũng như thỏa mãn đam mê của người chủ sở hữu. Mặc dù có thể trông kỳ lạ và có độ an toàn thấp nhưng bản độ Rolls-Royce đã giúp Corbin đạt được những mục đích trên.

 

Rolls-Royce Silver Cloud 1958 Derelict

Rolls-Royce Silver Cloud Icon Derelict

Rolls-Royce Silver Cloud 1958 Derelict ra đời với vẻ ngoài bình dị như một chiếc xe cũ đã xuống màu theo thời gian. Thế nhưng, ẩn bên trong là sức mạnh kinh hoàng của khối động cơ V8 Chevrolet "Big-Block" LS7 7.0L mới tinh tới từ General Motors, cho công suất 550 mã lực cùng mô-men xoắn 640 Nm.

Khung gầm và hệ thống treo của xe được "thửa" riêng, do hãng Art Morrison chế tạo. Hệ thống phanh là sản phẩm của Brembo, với 6 piston phía trước và 4 phía sau. Toàn bộ ống xả được thiết kế mới theo tiêu chuẩn xe đua, mang lại tiếng nổ trầm ấm, mạnh mẽ đầy phấn khích. 4 mâm xe 18-inch tiện CNC từ nhôm nguyên khối, cùng bộ lốp BFGoodrich Sport, đảm bảo cho bề mặt tiếp xúc đường tốt và cảm giác lái của một chiếc xe hiện đại.

Rolls-Royce Phantom 2JZ Swapped

Rolls-Royce Phantom 2JZ Swapped

Sau thời gian sử dụng gần 9 năm với ODO 190.000 km sử dụng, chủ chiếc xe Rolls-Royce Phantom ở Nhật Bản quyết định “thay máu” chiếc xe siêu sang với động cơ Toyota 2JZ-GTE để thay thế cho động cơ V12 6.5 lít nguyên bản.

Động cơ Toyota được thay thế là loại động cơ tăng áp 6 xy lanh 2JZ-GTE được thiết kế và sản xuất bởi Toyota từ năm 1991 đến 2002, động cơ này sử dụng cho Toyota Supra RZ/Turbo (JZA80). Khi lắp lên Rolls-Royce Phantom, nó được tinh chỉnh kết hợp giữa hệ thống tăng áp (turbocharger) và bộ siêu nạp (Supercharger). Theo người dùng twitter có nickname “Lock Shot Bach” thì động cơ này có khả năng đạt đến công suất cực đại 900 mã lực, nghĩa là mạnh hơn cả động cơ V12 nguyên bản của Phantom.

Cụ thể, động cơ Toyota 2JZ-GTE 3.0 lít 6 xy lanh này sử dụng piston HKS có đường kính 87mm, một tăng áp turbo T78 (turbocharger) kết hợp với bộ siêu nạp. Động cơ này đi kèm với hệ thống giải nhiệt khí nạp. Hộp số tự động 6 cấp nguyên bản trên siêu sang cũng được thay thế bằng hộp số tự động 4 cấp Toyota Aristo.​

Rolls-Royce Wraith Jon Olsson's

Rolls-Royce Wraith Jon Olsson's

Ở dạng nguyên bản, chiếc Wraith được trang bị động cơ 6.6l V12 tăng áp kép với công suất tối đa 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Chiếc xe của vận động viên trượt tuyết Olsson đã được độ lại để cho công suất lên tới 810 mã lực - mạnh ngang nhiều siêu xe đẳng cấp thế giới hiện nay.

Rolls-Royce Dawn Mansory

Rolls-Royce Dawn Mansory

Chiếc Dawn được Mansory nâng cấp toàn diện có chiều dài lên tới 5,3 mét cùng trọng lượng đạt mức 2 tấn, được trang bị hệ thống mui mềm truyền thống đi kèm với những nét cổ điển sang trọng. Chiếc xe được lắp ráp và nâng cấp về phần nội thất và cấu trúc tại nhà máy của Mansory ở Bavaria (Đức), sau đó được chuyển tới một địa điểm bí mật để thực hiện các nâng cấp quan trọng về công suất động cơ.

Chiếc xe được trang bị khối động cơ V12 6.6L nổi tiếng của dòng Wraith, tuy nhiên lại sử dụng hệ thống dẫn động của dòng Ghost, do đó Mansory đã thực hiện việc tinh chỉnh động cơ sao cho nó đạt tới mức công suất 740 mã lực, mạnh hơn bất kỳ mẫu xe Rolls-Royce chính hãng nào hiện nay. Tuy nhiên hãng cho biết với mức công suất như vậy chỉ có thể làm chiếc xe tăng tốc 0-100km/h nhanh hơn 0,2 giây so với Wraith nguyên bản, tuy nhiên với dòng Dawn thì đó là bước tiến ngoạn mục.

Rolls-Royce Phantom VIII Mansory

Rolls-Royce Phantom VIII Mansory

Về hiệu suất, động cơ tăng áp đôi V12 của Phantom được tinh chỉnh để có thể tạo nên công suất 602 HP tại 5.100 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 950 Nm từ công suất nguyên bản 563 HP/900 Nm.

Rolls-Royce Phantom VIII Spofec

Rolls-Royce Phantom VIII Spofec

So với xe nguyên bản, chiếc Phantom VIII này sẽ được tự động hạ thấp gầm xe 40 mm khi chạy ở tốc độ 140 km/h, bộ thân vỏ bằng sợi carbon thủ công cùng trang bị động cơ V12 tinh chỉnh với công suất 685 mã lực và 1.010 Nm mô-men xoắn cực đại.

 Theo Báo Giao thông

Những trang bị trên ô tô người Việt ít sử dụng

Những trang bị trên ô tô người Việt ít sử dụng

Cửa sổ trời, thanh baga nóc hay bật tắt động cơ tự động là những trang bị ít được sử dụng đối với người dùng xe ô tô tại Việt Nam.