Trên một chiếc xe ô tô, lốp xe là bộ phận chịu tải trọng chính từ toàn bộ chiếc xe, thông qua bộ phận gián tiếp là hệ thống giảm xóc.

Video sau đây là tác phẩm của kênh Warped Perception đã trả lời được một câu hỏi mà có lẽ rất nhiều người trong chúng ta chưa biết đến. Đó là sẽ trông như thế nào nếu nhìn từ bên trong lốp xe khi nó đang hoạt động trên đường? 

 

Clip thử nghiệm quay hình ảnh từ bên trong chiếc lốp xe đang hoạt động

Để thực hiện thử nghiệm này, nhóm làm phim đã gắn vào bên trong vành xe một thiết bị ghi hình và kết nối không dây với điện thoại. Khi hoạt động, thông qua clip, người xem có thể thấy được sức chịu tải thể hiện trên bề mặt vỏ lốp với hình ảnh lớp cao su dày biến dạng. Khi tài xế tăng tốc và đi qua các đoạn gờ giảm tốc, người còn nghe thấy được cả tiếp va đập chói tai.

Có thể nói đoạn phim là những gì xảy ra với lốp xe theo đúng nghĩa đen khi chạy trên đường.

Đình Quý (theo Jalopnik)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những thói quen có thể “ăn mòn” lốp xe của bạn

Những thói quen có thể “ăn mòn” lốp xe của bạn

Những thói quen lái xe tưởng chừng vô hại như đừng xe đột ngột, đỗ xe dưới trời nắng,.. lại là các tác nhân khiến tuổi thọ của lốp xe giảm sút.