Honda Rebel 250 được giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào năm 1985.  Đến những năm 90, mẫu xe này bắt đầu được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Honda Rebel 250 sở hữu kiểu dáng cổ điển gần như không có thay đổi từ phiên bản năm 1985 cho đến phiên bản 2016 là thời điểm cuối cùng những chiếc Rebel 250 được sản xuất và bán ra thị trường.

Đây cũng là một trong những dòng xe huyền thoại đặc trưng nhất trong các dòng cruise của Honda. 

Dù đã bị hãng xe Nhật Bản ngừng sản xuất từ năm 2016, nhưng đến nay dòng xe này vẫn rất được giới mê xe máy cổ ưa chuộng. Đặc biệt đối với những con xe nguyên bản, lăn bánh ít km và còn mới cứng thường có giá khá đắt đỏ.

Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, anh Đỗ Quang Tú ở 87 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đang sở hữu bộ sưu tập hơn chục chiếc xe Honda Rebel 250 thuộc hàng hiếm từ đời đầu tiên 1985 đến đời cuối 2016.

{keywords}
Bộ sưu tập xe máy Honda Rebel 250 hàng hiếm của anh Tú. 

“Dàn xe Rebel 250 gần như nguyên bản, xe đi nhiều nhất cũng chỉ đến 1900km. Thậm chí có chiếc lăn bánh ít nhất chỉ 50km. Những chiếc xe này được tôi săn mua nguồn chính chủ từ khắp mọi miền trên toàn quốc. Có những chiếc do chính chủ xe ở các tỉnh xa biết đến danh của mình nên tự gọi điện ngỏ ý muốn bán lại”, anh Tú kể.

{keywords}
Honda Rebel 250 sở hữu kiểu dáng cổ điển gần như không có thay đổi từ phiên bản năm 1985 cho đến phiên bản 2016

Cũng theo anh Tú, những chiếc xe Honda Rebel 250 thuộc đời đầu khá hiếm, giá cũng không hề rẻ, bình quân 250 triệu đồng/ chiếc nên những ai thích sưu tầm xe hoặc có niềm đam mê mãnh liệt với dòng xe Cruiser huyền thoại của Honda mới chịu rút hầu bao.

Thậm chí trong bộ sưu tập xe Rebel của anh hiện có chiếc giá cao nhất lên đến 310 triệu đồng. Sở dĩ đắt vì nó mới lăn bán chỉ 50km. Xe mới cứng, lốp còn nguyên chỉ cao su.

{keywords}
Chiếc Rebel màu đen mới lăn bánh 50km của anh Tú hiện có chiếc giá cao nhất lên đến 310 triệu đồng

“Chiếc Rebel màu đen mới di 50km, chủ cũ ở tận vùng miền Tây Nam bộ đã chủ động nhắn tin mời mình mua xe”, anh Tú kể.

{keywords}
Lốp xe còn rất mới. 

Khi được hỏi chiếc xe nào đặc biệt nhất trong bộ xe Rebel này, anh Tú cho biết: “Chiếc đặc biệt nhất thuộc bản hiếm màu trắng mạ vàng, hay thường gọi là Lacke đời đầu 1985. Dòng này chỉ sản xuất duy nhất một đời năm 1985. Dù đã cổ đến 35 năm nhưng đến nay xe mới đi hơn 1.000 km. Độc đáo hơn, chiếc Lacke là xe Nhật nguyên chiếc. Còn những chiếc Rebel còn lại là Nhật xuất Mỹ đời từ năm 2009 đến 2016”.

{keywords}
Honda Rebel 250 phiên bản Lacke đời đầu 1985 nhưng vẫn mới cứng. 

Về thiết kế, Honda Rebel 250 có đèn pha đơn lớn, đồng hồ trung tâm đặt chính giữa. Giảm xóc trước hiệu Showa đường kính 33 mm, cặp giảm xóc sau với 5 chế độ giúp người cầm lái có thể điều chỉnh dễ dàng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng đi một mình hay chở người. Bình xăng dung tích 9,8 lít, với mức xăng dự phòng 2,6 lít được sử dụng bằng một khóa xăng nhỏ phía trên bình xăng con.

Xe sử dụng động cơ 234 phân khối chia sẻ từ Nighthawk 250 với sự bền bỉ của động cơ hai xi-lanh thẳng hàng, tiếng nổ trầm ấm.

Động cơ nguyên bản có sức mạnh 16 mã lực, vận tốc tối đa 110 km/h. Chuyển số 1 và khẽ thả tay côn, chiếc xe tăng tốc ổn định. Rebel 250 không bị gằn ngay cả khi kẹt xe. Trọng lượng 150 kg, cùng trọng tâm thấp nên khá thoải mái khi cầm lái ở cả tốc độ trung bình 80 km/h.

Rebel 250 có kích thước, trọng lượng và chiều cao yên xe lý tưởng với số đông khách hàng. Chiều dài trục cơ sở của xe ở mức 1.450 mm, trọng lượng khoảng 150 kg và chiều cao yên xe chỉ 600 mm tính từ mặt đất giúp người lái có thể dễ dàng làm chủ chiếc xe, kể cả những người có thể hình khiêm tốn.

Khánh Vy

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc mô tô tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe Ferrari 488 GTB

Những chiếc mô tô tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe Ferrari 488 GTB

Do có khối lượng nhẹ, những chiếc mô tô thường có khả năng bứt tốc vô cùng ấn tượng, có khả năng vượt cả những siêu xe như Ferrari 488 GTB.