Năm 2020 vừa qua, mẫu xe đạt doanh số cao nhất của thương hiệu Ducati là dòng Scrambler sở hữu phong hoài cổ, lấy cảm hứng thiết kế từ thập niên 60-70 thế kỷ trước. Ducati Scrambler ban đầu gồm 4 phiên bản: Icon, Urban Enduro, Classic và Full Throtlle. Tất cả đều được trang bị động cơ L-Twin, dung tích 803cc với công suất 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 67Nm. Tuy nhiên với đời 2021, Ducati đã thay đổi lại dòng sản phẩm với các bản Icon, Nightshift và Desert Sled.

Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 1

 Không chỉ là mẫu xe tạo được sức hút ở thị trường nước ngoài mà tại Việt Nam mẫu xe này cũng khá được ưa chuộng kể từ khi ra mắt bởi vóc dáng gọn gàng dễ điều khiển, chiều cao yên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cùng với đó là khối động cơ mạnh mẽ. Với số lượng Ducati Scrambler ngày càng đông đảo, chính vì vậy để tạo nên sự khác biệt, một chủ sở hữu người Đồng Nai đã độ lại chiếc Scrambler của mình theo cách rất đơn giản nhưng vẫn đủ nổi bật. 

Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 2

 Tổng thể ngoại hình chiếc Scrambler đã được chủ nhân độ lại sang phong cách Cafe Racer với tông màu đen bóng thể hiện sự hầm hố và phong trần mang tới cảm giác hài hoà giữa cổ điển và hiện đại. Điểm dễ nhận thấy nhất khi chiếc xe chuyển sang phong cách Cafe Racer đó chính là ghi đông nguyên bản với góc lái rộng được thay bằng ghi đông clip-on khiến tư thế lái thể thao hơn. Bên cạnh đó yên xe cũng đã làm lại thành yên solo với chỉ khâu nổi ô quả trám cho phù hợp với thiết kế mới. 

Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 3

 Toàn bộ hệ thống treo của xe sử dụng phuộc của Ohlins với phuộc trước được lấy từ chiếc Aprilia RS4, và để lắp vừa cặp phuộc này chủ xe đã phải tiện CNC lại cụm chảng ba. Ngay dưới chảng ba là trợ lực tay lái hyperpro để chiếc xe ổn định trong quá trình chạy tốc độ cao. Còn phía sau xe giảm sóc Ohlins có thêm tính năng điều chỉnh được độ hồi của phuộc. 

Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 4

Phanh trước trên chiếc Scrambler độ đã được nâng cấp lên hai heo 4 piston thay vì một heo như trước đây, cặp heo trước Brembo M4 kết hợp cùng cùm phanh Brembo RCS19 giúp tối ưu hoá lực phanh, mang tới sự yên tâm cho người điều khiển khi di chuyển trên đường. Ngoài ra trên tay lái chủ sở hữu còn sử dụng cùm côn CRG khiến cảm giác bóp côn trở nên nhẹ nhàng và êm ái hơn. 

Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 5

 Đèn xi-nhan trước/sau thay bằng đèn của Motogadget, để có được sự gọn gàng so với tổng thể thân xe. Hai bên thân xe được trang bị chống đổ Evotech và ốp động cơ T-Rex nhằm hạn chế rủi ro khi xảy ra va chạm không mong muốn. Cặp mâm đúc nguyên bản của chiếc Scrambler đã được thay bằng cặp vành căm từ chiếc Urban Enduro làm tăng thêm nét cổ điển cho bản độ. Cuối cùng thứ có lẽ khiến chủ sở hữu của chiếc Scrambler độ Cafe Racer hứng thú nhất là hệ thống ống xả full titan đến từ thương hiệu Akrapovic với âm thanh đầy phấn khích và uy lực.

Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 6

 Ngoài những phụ kiện hàng hiệu vừa nêu trên, chiếc Scrambler này còn nhiều đồ độ nhỏ khác để làm tăng thêm vẻ đẹp bên tưởng chừng như đơn giản của chiếc xe.  

Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 7
Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 8
Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 9
Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 10
Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 11
Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 12
Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 13
Cận cảnh Ducati Scrambler độ cafe racer ấn tượng từ Đồng Nai, đẹp từ kiểu dáng tới hiệu năng ảnh 14

Theo Xe đời sống

Mời bạn đọc gửi bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thu hồi xe máy cũ: Vẫn bế tắc

Thu hồi xe máy cũ: Vẫn bế tắc

Thu hồi xe máy cũ nát nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giảm ô nhiễm không khí là việc làm cần thiết. Thế nhưng, điều này không dễ thực hiện vì sẽ chạm đến “mưu sinh" của nhiều người dân lao động nghèo.