Video: 

Chủ nhân của sản phẩm độc đáo này là anh Phạm Quốc Bình (26 tuổi) và anh Huỳnh Kim Đại (26 tuổi), trú tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Chia sẻ với Vietnamnet, mặc dù là một Youtuber và một đầu bếp nhưng anh Bình và bạn lại có niềm đam mê với xe cộ.

Chính vì điều này cả hai đã cùng bắt tay vào chế tạo chiếc SUV từ bìa cát tông. Phiên bản siêu tiết kiệm này được mô phỏng theo mẫu Mercedes-Benz G63 đời 2019.

Để chế tạo thành công chiếc Mercedes-Benz G63 độc đáo này, hai anh chàng đã phải trải qua tới 12 công đoạn chính, từ khâu tạo khung gầm, làm trục, lắp bánh xe cho đến khâu lắp đặt động cơ. Cả hai bắt đầu làm từ tháng 6 năm nay và hoàn thành sau gần 1 tháng. 

{keywords}
Chiếc Mercedes-Benz G 63 đời 2019 làm từ bìa cát tông


Phần khung sắt của xe được hàn nối với các loại ống kẽm kích thước nhỏ, trong khi các miếng bìa cát tông được gắn bằng keo nến. Tất cả các bộ phận như đèn xe, bánh xe hay lưới tản nhiệt cản trước đều được làm từ đồ phế liệu. Chẳng hạn như phần lốp xe được chế tạo lại từ hai bánh xe máy ghép lại, trong khi kính xe lại được làm từ phim X-quang và tấm nhựa meca.

Bên cạnh đó, hai anh chàng còn cẩn thận “trang bị” thêm các chi tiết như đường gân chạy dọc thân xe, la zăng, biểu tượng sao ba cánh để tạo sự sinh động cho chiếc xe. Điều đặc biệt hơn cả, chiếc xe bìa các-tông này có thể di chuyển như xe bình thường nhờ một động cơ  xe máy cũ được nối với trục bánh sau. Chiếc Mercedes-Benz G63 này có thể chạy với tốc độ lên tới 40 - 50 km/h.

Phạm Quốc Bình cho biết, công đoạn khó nhằn nhất và tốn thời gian nhất chính là ốp bìa các-tông để tạo hình cho chiếc xe. Bởi nó yêu cầu độ tỉ mỉ và chính xác cao, chỉ cần sai một vị trí là buộc các anh phải làm lại từ đầu. Chi phí để chế tạo chiếc SUV hạng sang này rơi vào khoảng 4 triệu đồng, trong đó phần động cơ anh mua lại được với giá chỉ 200 nghìn đồng. 

Sau khi hoàn thiện chiếc xe, cả hai đã cùng thử nghiệm lái và đăng tải toàn bộ quá trình chế tạo lên các kênh xã hội. Những video này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, thậm chí đoạn video đăng trên Tik Tok có tới 2,8 triệu lượt xem. “Chúng tôi vô cùng bất ngờ khi những video này được đông đảo cư dân mạng đón nhận nhiệt tình”, anh Bình nói.  

Sau thành công của mẫu Mercedes-Benz G 63 bìa các-tông này, cả hai khẳng định sẽ tiếp tục tìm tòi và chế tạo thêm nhiều mô hình xe tương tự. “Trong tương lai gần, chúng tôi dự định sẽ bắt tay vào chế tạo mẫu Rolls-Royce Phantom hoặc BMW 750”.

Mặc dù đã bắt đầu làm mô hình xe từ năm 2018 nhưng đây là lần đầu tiên hai  nam thanh niên này thử sức với mẫu xe mô hình làm từ bìa cát tông kích thước lớn như thế này. Trước đó hai anh cũng đã từng chế tạo thành công nhiều mô hình làm từ bìa cát tông khác, như máy ảnh, súng hay các mô hình xe với kích thước nhỏ và đăng tải lên kênh Youtube riêng của mình.

Vào tháng 5 năm nay, cộng đồng mạng tại Việt Nam cũng xôn xao khi 4 bạn trẻ tại Quảng Ninh (nhóm Nhết TV) cũng đã tự mày mò và chế tạo ra những mẫu siêu xe bằng bìa cát tông độc đáo. Mặc dù chưa từng có kinh nghiệm hay trải qua bất kì trường lớp nào nhưng những chiếc siêu xe từ giấy bìa của nhóm lại vô cùng độc đáo, thậm chí còn khiến giới chơi xe quốc tế phải thán phục.

Dưới đây là loat ảnh chiếc xe sang Mercedes-Benz phiên bản bìa các-tông của hai chàng trai Đắk Lắk.

{keywords}
Phần bánh xe được tạo thành từ 2 bánh xe máy cũ
{keywords}
Hai anh chàng đã mất 1 tháng mới hoàn thành được chiếc xe 
{keywords}
Phần động cơ được nối với trục bánh sau 
{keywords}
Xe có thể di chuyển với tốc độ lên tới 40-50 km/h
{keywords}
Một số sản phẩm khác của hai chàng trai mê xe

Mai Lý 

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Đổi biển số màu vàng: Được giữ số biển kiểm soát cũ

Đổi biển số màu vàng: Được giữ số biển kiểm soát cũ

Từ 1/8, khi đổi sang biển số màu vàng, các chủ xe được lựa chọn 2 phương án thuận tiện hơn.