Honda Air Blade do 200 trieu anh 1

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, Air Blade là một trong những mẫu tay ga thành công nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Dù không còn giữ vị trí xe tay ga bán chạy nhất của Honda, Air Blade vẫn còn sức hút khá lớn sau 5 thế hệ.

Honda Air Blade do 200 trieu anh 2

Hiện tại, Air Blade đời mới có sức hút khá lớn khi sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá như đồng hồ kỹ thuật số, phanh ABS và có thêm tùy chọn động cơ 150 cc. Một người chơi xe tại Lâm Đồng quyết định "lột xác" chiếc Air Blade đời cũ với dàn trang bị hàng hiệu.

Honda Air Blade do 200 trieu anh 3
Honda Air Blade do 200 trieu anh 4

Tổng thể, kiểu dáng của bản độ không thay đổi so với nguyên bản. Chiếc tay ga được phủ trong tone màu đen của carbon và nhựa. Phần lớn bề mặt của xe được làm bằng carbon. Dàn trang bị mới cũng được ưu tiên màu đen. Theo chủ xe, riêng chi phí phủ carbon cho xe đã lên đến 40 triệu đồng. Dàn ốc titanium cũng là một điểm nhấn của xe.

Honda Air Blade do 200 trieu anh 5

Nếu Air Blade đời 2020 nổi bật với đồng hồ kỹ thuật số thì chiếc Air Blade thế hệ thứ 3 này cũng không kém cạnh. Đồng hồ truyền thống được thay bằng loại Koso RXF. Để tương thích với đồng hồ mới, phần ốp đầu xe được sửa đổi và phủ bằng carbon. Trang bị này có giá hơn 15 triệu đồng.

Honda Air Blade do 200 trieu anh 6

Ngoài đồng hồ chính mới, chủ xe còn lắp thêm 2 đồng hồ phụ là Koso Mini 3 và Mini 4. Koso Mini 3 thông báo điện ắc-quy, báo giờ, nhiệt độ trong khi đồng hồ còn lại đo vòng tua của máy. Hai đồng hồ này được lắp ở khoảng trống bên trái của yếm, tách biệt với đồng hồ chính để không gây rối mắt.

Honda Air Blade do 200 trieu anh 7

Cùm phanh trái, phải sử dụng lần lượt các thương hiệu TWM và Brembo, đi kèm phần tay bằng carbon nguyên khối. Các trang bị khác ở khu vực này gồm bình dầu CNC Racing, bao tay Daytona, kính hậu Moto Gadget. Các chi tiết này có giá gần 30 triệu đồng.

Honda Air Blade do 200 trieu anh 8

Đáng chú ý là hệ thống trợ lực trung tâm của Ohlins TTX được lắp chìm vào dàn nhựa xe. Tuy không phổ biến bằng loại trợ lực dạng thanh, trợ lực trung tâm có ưu điểm là gọn gàng hơn. Trang bị này có giá gần 20 triệu đồng.

Honda Air Blade do 200 trieu anh 9

Nguyên bản, Air Blade đời này sử dụng đèn halogen. Bản độ này được nâng cấp lên đèn X-Light V20L Ultra. Với công nghệ đèn laser kết hợp với projector, đèn này cho hiệu suất chiếu sáng vượt trội so với nguyên bản và cả các loại đèn LED phổ thông trên thị trường. Bộ đèn này có giá khá đắt - 20 triệu đồng.

Honda Air Blade do 200 trieu anh 10
Honda Air Blade do 200 trieu anh 11

Di chuyển xuống phía dưới, xe sử dụng cặp mâm Chemco với họa tiết 5 cánh hoa bắt mắt. Ở phía trước là kẹp phanh Anchor Moto3 đi kèm đĩa Galfer kiểu full-floating.

Honda Air Blade do 200 trieu anh 12

Giảm xóc sau của xe đến từ thương hiệu Ohlins TTX có thể điều chỉnh tải trọng. Một số trang bị khác trên xe như gác chân sau GTR, chân chống nghiêng của Koso, che két nước titanium...

Honda Air Blade do 200 trieu anh 13

Động cơ 125 cc nguyên bản cũng được can thiệp. Chủ xe đã thay toàn bộ xy-lanh, piston để nâng dung tích lên 150 cc. Một số trang bị đi kèm như ECU của Apitech, lọc gió và bộ nồi mới. Để phù hợp với sức mạnh mới, xe được trang bị ống xả LeoVince Gran Turismo bản đặc biệt Black Edition.

Honda Air Blade do 200 trieu anh 14

Theo chủ xe, dàn trang bị trên chiếc Air Blade này có tổng giá trị hơn 200 triệu đồng, chưa tính các chi phí phát sinh và giá xe nguyên bản.

 
 

Theo Zingnews

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc xe máy của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khám phá văn hoá độ xe Nhật Bản

Khám phá văn hoá độ xe Nhật Bản

Văn hóa độ xe Bosozoku (Shakotan) nổi tiếng ở Nhật Bản bởi những phiên bản độ hạ gầm hoài cổ với màu sắc sặc sỡ.