Vào năm ngoái, Amalgam Collection, công ty chuyên về mô hình ôtô cao cấp đã chế tác McLaren Senna tỷ lệ 1/18 và trưng bày tại một số triển lãm ôtô nổi tiếng như Geneva Motor Show và Pebble Beach với giá bán 8.234 USD (hơn 190 triệu đồng).

{keywords}
 


Nhưng đó chưa phải là mô hình xịn nhất. Năm nay, phiên bản xe mô hình McLaren Senna tiếp tục được nâng cấp. Điều đặc biệt là công ty đã bổ sung thêm đèn nội thất và ngoại thất mô phỏng từ siêu xe ngoài đời thực cho mô hình tỷ lệ 1/18 của Senna, ngoài ra mô hình này còn có nhiều chức năng khác nhau có thể điều khiển từ xa.

{keywords}
 

Công ty đã dành ra hàng trăm giờ để thiết kế và nâng cấp mô hình ban đầu, nhằm hướng đến những khách hàng yêu thích các đặc điểm kỹ thuật. Chiếc remote có hình dạng giống smartphone và có tổng cộng 8 nút bấm cho 8 chức năng khác bao gồm chốt/mở cửa xe, bật đèn báo ưu tiên, đèn pha, đèn báo lùi, đóng/mở cửa tự động hoặc bật đèn nội thất. Những trang bị mới này khiến cho giá bán của mô hình tăng lên thành 13.444 USD (hơn 300 triệu đồng).

{keywords}
 

Các mô hình tỷ lệ của Amalgam Collection sẽ được đặt vào hộp đựng màu đen sang trọng và gắn trên đế trưng bày bằng sợi carbon hoặc da. Mô hình được bảo quản bằng lớp kính chống bụi acrylic trong suốt.

{keywords}
 


Nội thất của phiên bản mô hình có thể gây nghiện cho bất cứ tín đồ xe hơi nào. Có trụ sở đặt tại Bristol, nước Anh, Amalgam Collection là nhà chế tác mô hình tỷ lệ chi tiết và đắt nhất hành tinh, công ty quy tụ những thợ thủ công lành nghề nhất ở khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm của Amalgam Collection hướng đến phân khúc cao cấp với sự tinh xảo và tỉ mỉ cao.

Theo Zing

Siêu xe gần 19 triệu USD của Bugatti hóa ra chỉ là xe mô hình!

Siêu xe gần 19 triệu USD của Bugatti hóa ra chỉ là xe mô hình!

Hãng xe Pháp tiết lộ siêu xe La Voiture Noire trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 cách đây ít ngày chỉ là concept, chưa có động cơ và nội thất.