Tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2019, hãng xe Trung Quốc, Hongqi đã chính thức giới thiệu mẫu SUV hạng trung cao cấp mang tên HS5 (Hồng Kỳ HS5) hoàn toàn mới. Được biết mẫu xe này được phát triển từ mẫu concept U-Concept ra mắt từ 2 năm trước.

{keywords}

SUV hạng trung cao cấp Hồng Kỳ HS5 được trưng bày tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2019.

 

Đó cũng là lý do khiến Hongqi HS5 có thiết kế khá tương đồng với xe concept cụ thể cản trước đã lược bỏ dải đèn LED ở hai góc và hốc đèn sương mù trước lõm sâu vào trong cản.

Tuy nhiên, khác biệt nằm ở thân xe khi hầu hết đều đã được sửa đổi để phù hợp với xe thương mại. Cụ thể, HS5 sở hữu lưới tản nhiệt thác nước với những nan mạ crôm nằm dọc đặc trưng của thương hiệu, ở giữa lưới tản nhiệt và trên nắp ca-pô có một đường sơn đỏ tạo điểm nhấn.

{keywords}
Xe được phát triển dựa trên bản concept U-Concept ra mắt từ 2 năm trước

 Đèn pha, đèn hậu, mâm xe, khe gió tích hợp trên chắn bùn trước và cản sau của xe đều được làm mới, đuôi xe có phần giống với Audi Q5. Chưa hết, các gương chiếu hậu truyền thống của HS5 đã được thay bằng camera kỹ thuật số.

{keywords}
Phần trước xe.


Thuộc phân khúc SUV cỡ trung, Hồng Kỳ HS5 sở hữu kích thước cụ thể bao gồm chiều dài 4.760 mm, rộng 1.907 mm, cao 1.700 mm và chiều dài cơ sở 2.870 mm. Các thông số này giúp HS5 có một không gian cabin rộng rãi.

{keywords}
Xe sở hữu thiết kế mạnh mẽ với các thông số kích thước ấn tượng.

Các tính năng nội thất nổi bật của Hongqi HS5 gồm có ghế bọc da phối Alcantara cùng màn hình thông tin giải trí nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số tạo thành một khối khá giống hệ thống MBUX của Mercedes-Benz. Bố cục cabin xe trông rất đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn đủ toát lên sự hiện đại.

{keywords}
 Bên trong nội thất hiện đại của xe.

Sức mạnh của HS5 đến từ khối động cơ xăng tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh cho công suất 224 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

Dự kiến, Hồng Kỳ HS5 sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào tháng 5 năm nay với giá khởi điểm khoảng 200.000 Nhân dân tệ (692 triệu đồng).

Y Nhụy (theo Formacar)

Siêu xe Trung Quốc có sức mạnh kinh hoàng ngang Bugatti Chiron

Siêu xe Trung Quốc có sức mạnh kinh hoàng ngang Bugatti Chiron

 Hãng xe BAIC – Trung Quốc vừa gây chấn động giới yêu xe khi hãng này cho trình làng mẫu Arcfox GT. Đây được đánh giá sẽ là một đối thủ đáng gờm dành cho Bugatti Chiron.