Ural Sidecar là dòng xe quân sự được sản xuất tại Nga và chủ yếu trang bị cho lực lượng vũ trang. Đây là dòng xe mô tô 2 bánh gắn thuyền và biên chế 3 chỗ ngồi, là hãng xe mô tô lớn trong số một vài hãng còn duy trì sản xuất dòng xe mô tô 3 bánh.

Chiếc Hot Rod tự chế của thợ độ Nga ảnh 1

URAL Sidecar là mẫu xe mang tính biểu tượng của quân đội Nga

Mới đây, anh chàng người Nga Mad Badger Garage cùng nhóm bạn đã hoàn thành việc "lột xác" Sidecar thành một mẫu Hot Rod đậm chất Mỹ. Dựa trên ý tưởng về việc thêm một động cơ và lắp bốn bánh xe vào một chiếc Sidecar, những người thợ đã chế tạo ra một phiên bản xe mui trần tốc độ độc nhất vô nhị và được đặt tên là "Siderod".

Sau hơn 1 năm chế tạo, Mad đã có thể lái chiếc xe một cách mạnh mẽ đậm chất Mỹ

Dự án bắt đầu bằng việc họ mua một chiếc xe hơi Ural Sidecar vào tháng 8 năm 2019. Từ đó Mad Badger từ từ chế tạo những gì cần thiết để chuyển vỏ xe zin này thành khung xe lăn. Với việc bổ sung phần đầu xe, vô lăng, kính chắn gió, đèn chiếu sáng,... Chiếc xe đã trở nên hoàn thiện đúng như kế hoạch đặt ra.

Chiếc Hot Rod tự chế của thợ độ Nga ảnh 2

Chiếc xe là thành quả của sự sáng tạo và kiên trì của Mad cũng như nhóm bạn của anh

Vẻ bề ngoài của chiếc xe độ trên được lấy cảm hứng từ các các mẫu Hot Roadster trong quá khứ, thường là bản độ của dòng xe Ford Model T cũ và các mẫu xe tương tự để làm cơ sở. Với những vật dụng thường rất đơn giản, đội thợ máy đã biến chiếc xe thành tác phẩm nghệ thuật ô tô đầy trí tưởng tượng.

Việc lựa chọn động cơ của Mad cũng dựa trên Hot Rod truyền thống. Người Mỹ thường chế tạo loại xe này bởi những động cơ V8 hiệu suất cao. Tuy nhiên Mad Badger đã sử dụng động cơ của chiếc mô tô phân khối lớn Kawasaki Vulcan VN400. Mẫu mô tô này được sản xuất từ ​​năm 1986 đến năm 2004 và sau gần 20 năm có mặt trên thị trường, những động cơ cũ của VN400 được bán lại rất nhiều với giá rẻ.

Chiếc Hot Rod tự chế của thợ độ Nga ảnh 3

Động cơ có sẵn trên Kawasaki Vulcan VN400 được trang bị cho chiếc Siderod

Mad Badger gần đây đã thông báo rằng anh sẽ lập kế hoạch bán Siderod cũng như chuyển sang các dự án khác về lĩnh vực độ xe hơi. Bên cạnh đó, khả năng tùy chỉnh sáng tạo của họ có thể sẽ truyền cảm hứng cho giới chơi xe tìm kiếm những chiếc Sidecar để làm điều tương tự.

Theo Tiền Phong

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Honda Cub 82 biển VIP giá đắt đỏ gần 500 triệu đồng ở Hà Nội

Honda Cub 82 biển VIP giá đắt đỏ gần 500 triệu đồng ở Hà Nội

Sở hữu ngoại hình zin đẹp long lanh đi kèm biển số VIP ngũ quý 8, chiếc Honda Super Cub 82 được chủ xe ở Hà Nội rao giá gần 500 triệu đồng, đắt nhất thị trường xe biển đẹp hiện nay.