xe y tuong dung lop hinh cau anh 1

Hãng xe Pháp Citroen vừa giới thiệu mẫu concept có tên Urban Collectif. Điểm đặc biệt của phương tiện này khả năng di chuyển đa hướng và linh hoạt nhờ được trang bị 4 bánh xe hình cầu.

xe y tuong dung lop hinh cau anh 2

Theo nhà sản xuất, Citroen Urban Collectif không hẳn là một chiếc ôtô. Thay vào đó, mẫu concept xây dựng trên nền tảng công nghệ Citroen Skate được xe như một phương tiện vận chuyển đa năng và có khả năng tùy biến cao.

xe y tuong dung lop hinh cau anh 3

Dự án được Citroen hợp tác thực hiện cùng Accor và JCDecaux. Phần sàn phẳng chứa pin và cung cấp năng lượng cho các bánh xe cầu, trong khi cabin phía trên có thể được lắp để phục vụ cho nhiều nhu cầu di chuyển khác nhau của hành khách.

xe y tuong dung lop hinh cau anh 4

Điểm gây chú ý nhiều nhất trên Citroen Urban Collectif là hệ thống bánh xe hình cầu Eagle 360 do hãng lốp Goodyear phát triển.

xe y tuong dung lop hinh cau anh 5

Bốn chiếc lốp đặt ở 4 góc có khả năng lăn linh hoạt theo mọi hướng, cho phép mẫu concept di chuyển tiến, lùi và xoay xở nhanh nhạy hơn ôtô thông thường.

xe y tuong dung lop hinh cau anh 6

Đội ngũ thiết kế của hãng lốp Mỹ so sánh cách Eagle 360 hoạt động tương tự cấu tạo con lăn chuột máy tính truyền thống.

xe y tuong dung lop hinh cau anh 7
xe y tuong dung lop hinh cau anh 8

Năm 2017, Goodyear từng giới thiệu concept đầu tiên của Eagle 360 tại Geneva Motor Show. Đến nay, loại lốp đặc biệt này tiếp tục xuất hiện trong thực tế và được cải tiến để có khả năng vận hành đa năng hơn.

Theo zingnews

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

4 loại lốp ô tô được người dùng đánh giá cao nhất

4 loại lốp ô tô được người dùng đánh giá cao nhất

Tiếp đường êm ái, bám đường bền bỉ bất kể mưa nắng hay tuyết dày, khả năng xử lý chân thật… là những đặc điểm giúp các dòng lốp ô tô này “chinh phục” khách hàng.