Morgan, BMW anh 1

Morgan là hãng xe Anh Quốc nổi tiếng với các mẫu xe dùng gỗ tần bì làm vật liệu chế tạo khung xe. Tuy nhiên, nhà sản xuất này bất ngờ rẽ sang hướng mới khi làm ra mẫu xe địa hình Plus Four CX-T.

Morgan, BMW anh 2
Morgan, BMW anh 3

Các đường nét thiết kế bên ngoài đặc trưng của Morgan không thay đổi so với nguyên bản. Điểm khác biệt duy nhất là Plus Four CX-T được lắp khung chống lật dạng ống tròn và giá treo lốp ở phía sau.

Morgan, BMW anh 4

Morgan sẽ tuỳ biến lắp phụ kiện như ván lướt sóng, thuyền kayak hoặc lều gắn nóc xe để phát huy tính cá nhân hoá ở mỗi chiếc.

Morgan, BMW anh 5
Morgan, BMW anh 6

Xe chỉ có 2 chỗ ngồi. Mang động cơ tăng áp 2.0 lít (mã B48) của BMW, cho công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử của BMW.

Morgan, BMW anh 7

Bộ vi sai này có thể thay đổi tỷ số khóa tùy thuộc vào chế độ người lái đã chọn. Ở chế độ Normal và Sport, bộ vi sai hoạt động như trên Roadster tiêu chuẩn, nhưng sẽ hiệu chỉnh để khóa 45% khi chọn chế độ All-Terrain.

Morgan, BMW anh 8

Hệ thống treo của xe được đặt làm riêng, ở phía trước là dạng xương đòn từ mẫu Plus Six. Giảm xóc lò xo cuộn đặt riêng từ Exc-TC. Điều này giúp chiếc xe của Morgan có hành trình giảm xóc 125 mm và khoảng sáng gầm lên tới 230 mm, cao hơn Jeep Wrangler (217 mm).

Morgan, BMW anh 9

Hãng đã sửa đổi lại các hốc bánh xe để phù hợp với lốp cũng như giảm xóc mới. Có ít nhất 5 tấm kim loại bảo vệ hệ thống truyền lực bên dưới gầm xe.

Theo Zing

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô chạy bằng năng lượng hạt nhân: “Giấc mơ” viển vông?

Ô tô chạy bằng năng lượng hạt nhân: “Giấc mơ” viển vông?

Vào những năm 1950, cơn sốt “nguyên tử” tại Mỹ đã định hình và truyền cảm hứng cho những ước mơ táo bạo nhưng cũng không kém phần nguy hiểm.